Mới đây, ông Nguyễn Thế Lâm, Trưởng phòng GD-ĐT TP Nam Định (tỉnh Nam Định), đã ký công văn hỏa tốc gửi các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và THCS về việc tăng cường đảm bảo An toàn giao thông cho học sinh.

Theo đó, TP nghiêm cấm học sinh điều khiển xe máy điện đến trường. Cụ thể, Phòng GD-ĐT TP Nam Định yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS vận động cha mẹ, người giám hộ tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh.

Các trường THCS tổ chức cho học sinh ký cam kết không điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, không điều khiển xe máy điện đến trường.

Các trường thông báo tới phụ huynh không để học sinh tự đi xe máy điện đến trường bắt đầu từ hôm nay (1/11).

W-cam-hoc-sinh-1.jpg
TP Nam Định nghiêm cấm học sinh THCS điều khiển xe máy điện đến trường.

Nếu học sinh nào cố tình đi xe máy điện, nhà trường yêu cầu phụ huynh cam kết việc thực hiện quy định pháp luật về an toàn giao thông. Những học sinh đi xe đạp điện, phải đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng (có tem kiểm định chất lượng theo quy định, không đội mũ bảo hiểm thời trang khi tham gia giao thông).

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Thế Lâm cho biết, công văn hỏa tốc được dựa trên việc thực hiện công điện số 05/CD-TTg của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tăng cường thực hiện quy định pháp luật về an toàn kỹ thuật phương tiện đối với phương tiện cơ giới đường bộ và đường thủy nội địa và một số công văn chỉ đạo của tỉnh Nam Định.

"Chúng tôi triển khai công điện từ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 trên tinh thần vận động, tuyên truyền ý thức của phụ huynh và học sinh. Đến nay, tình trạng học sinh đi xe máy, xe máy điện đến trường đã giảm. Hạn cuối cùng đến hết ngày 31/10, tình trạng học sinh sử dụng phương tiện sai quy định khi đến trường phải chấm dứt”, ông Lâm nói.