Đa dạng giải pháp vốn vay

Ngay từ cuối năm 2022, TPBank đã sớm công bố thông tin triển khai gói tín dụng 5.000 tỷ đồng với lãi suất đặc biệt ưu đãi, dành tới 2.000 tỷ đồng ưu tiên cho doanh nghiệp phát triển xanh, doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ từ chương trình WSME.

Đến đầu năm 2023, TPBank tiếp tục điều chỉnh một số chương trình cho vay và đưa ra các gói vay ưu đãi mới nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu các tệp khách hàng. Trong đó, đáng chú ý là Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn với hạn mức lên tới 5.000 tỷ đồng. Với gói vay này, tất cả doanh nghiệp phát sinh khoản giải ngân mới từ ngày 10/1 đến hết 30/4 tại TPBank sẽ được hưởng mức lãi suất chỉ từ 9,8%/năm.

Các khách hàng doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu sẽ được hưởng ưu đãi tại TPBank với lãi suất cho vay/chiết khấu tối thiểu chỉ từ 7,5%/năm khi vay bằng VNĐ và 4,5% khi vay bằng USD, cố định trong suốt thời gian vay. Chương trình này không chỉ dành cho khách hàng mới mà còn áp dụng cho toàn bộ khách hàng hiện hữu, khách hàng chưa từng phát sinh dư nợ ngắn hạn tại TPBank..., tổng hạn mức lên đến 6.000 tỷ đồng từ nay tới hết ngày 31/7.

Trường hợp có tài sản đảm bảo, khách hàng doanh nghiệp có thể tham gia Chương trình ưu đãi lãi suất 2.000 tỷ tại TPBank để được hưởng biên độ lãi suất giảm tới 1,75%, xuống chỉ còn 0,75%. Với tài sản đảm bảo là tiền gửi, khách hàng có thể hưởng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 8,2%/năm.

Không chỉ hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, TPBank cũng đang áp dụng gói cho vay kinh doanh ngắn hạn cho khách hàng cá nhân, áp dụng với các khoản vay được giải ngân kể từ ngày được phê duyệt đến ngày 31/5. Theo đó, người vay sẽ được hưởng mức lãi suất tối thiểu chỉ từ 8% cố định trong 3 tháng, hoặc từ 9,5% cố định trong 6 tháng, linh hoạt với ưu đãi miễn phí trả nợ trước hạn.

Đối với khách hàng cá nhân vay vốn theo dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VNSAT), TPBank hỗ trợ gia hạn chương trình ưu đãi lãi suất với mức lãi suất cho vay tương đương chỉ 7,52%. Đáng chú ý, TPBank còn dành sự ưu tiên đặc biệt cho các đối tượng khách hàng công tác trong ngành Y tế và Giáo dục, ưu đãi với biên độ lãi suất chỉ từ 6,9%/năm, khi vay không có tài sản đảm bảo tại ngân hàng.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc của TPBank chia sẻ: “Hưởng ứng thiết thực lời kêu gọi của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, TPBank đã chủ động đưa ra các gói ưu đãi với mức lãi suất hấp dẫn hơn, chúng tôi kỳ vọng ngân hàng có cơ hội được hợp tác và đồng hành cùng khách hàng một cách thiết thực, nhanh chóng thông qua các quy trình phê duyệt, giải ngân số nhanh gọn của ngân hàng”.  

Khách hàng mới mua nhà, sắm xe cũng được giảm lãi suất 

Cũng theo ông Hưng, đối với khách hàng cá nhân, đặc biệt là khách hàng vay mua nhà, mua xe mới, TPBank cũng có những chương trình giảm lãi suất với mức giảm từ 1,5% - 2%, thậm chí với một số phân khúc khách hàng, mức giảm còn lớn hơn.

Cụ thể, TPBank hiện đang chạy Chương trình ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp vay mua xe ô tô với mức lãi suất chỉ từ 10,2%/năm cố định trong 6 tháng, với các khoản vay được phê duyệt từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 30/06/2023. Ngoài ra, khi vay mua xe ô tô hợp tác với đối tác Savico qua Sale Agent App trong năm 2023, khách hàng của TPBank cũng sẽ được hưởng mức lãi suất chỉ 9%/năm cố định trong 6 tháng. Đặc biệt, tham gia các chương trình trên, từ năm thứ 3 trở đi, người vay đều sẽ được miễn phí trả nợ trước hạn.

Tại TPBank, khách hàng còn có thể tìm thấy những giải pháp tài chính thông minh khi mua nhà. Với các khoản vay mua bất động sản tiêu dùng, ông Nguyễn Hưng chia sẻ: “Đối với khách hàng vay mua nhà để ở mới, TPBank sẽ có một số chương trình để giảm dần lãi suất. Chúng tôi luôn tính toán để khoản vay nằm trong phạm vi người vay có đủ khả năng chi trả, cân đối hài hòa giữa lợi ích người cho vay và người đi vay”.

Hiện nay, với một số chủ đầu tư lớn, TPBank cũng đã đưa ra những chính sách hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng cũ và đặc biệt là hỗ trợ lãi suất cho khách hàng vay mới bằng mức lãi suất chỉ từ 8%/năm.

Thế Định