“Nắm tay nhau ta cùng đi tới, vượt mọi gian nan hãy sát cánh cùng nhau, vì mẹ Việt Nam một đất nước mạnh giàu vì bạn là tôi vì chúng tôi hiểu bạn, vì ngày mai…”. 

Đây là những lời ca quen thuộc trong ca khúc “TPBank ca - Vươn tới đỉnh cao” do Chủ tịch TPBank Đỗ Minh Phú chắp bút, là thông điệp ý nghĩa ông gửi gắm tới toàn bộ cán bộ nhân viên. 

anh 1.png

Tham gia tái cơ cấu TienPhong Bank - tiền thân của TPBank từ năm 2012, lúc ngân hàng đang ở nhóm cuối trên thị trường, ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch HĐQT TPBank cùng ông Đỗ Anh Tú - Phó Chủ tịch HĐQT TPBank đã từng bước đưa “ngân hàng sắc tím” trở thành một định chế tài chính hàng đầu ở Việt Nam. 

Cả hai là những doanh nhân đã xây dựng sự nghiệp từ các lĩnh vực “phải bán lẻ khắp nơi và sản phẩm cần thiết kế từ nhu cầu người dùng" và minh chứng là sự thành công của thương hiệu Diana và DOJI. Mang tinh thần đó vào ngành ngân hàng, TPBank được định hướng là ngân hàng "thực sự lấy khách hàng làm trung tâm". Do đó, ngay khi bắt tay vào đề án tái cơ cấu, ban lãnh đạo ngân hàng xác định công nghệ là đòn bẩy để tạo nên sự bứt phá; nhưng điểm cốt lõi trong chiến lược của TPBank là sự thấu hiểu khách hàng - kim chỉ nam vượt thời gian. 

Chiến lược khác biệt đó đã đưa TPBank trở thành 1 trong 5 thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam. 

Số hóa và tương lai xanh

Sau hơn 10 năm từ ngày đặt dấu mốc cho hành trình tái cơ cấu, năm 2023, TPBank nối dài chuỗi tăng trưởng khách hàng với hơn 3,5 triệu tài khoản mới, nâng tổng số khách hàng phục vụ vượt mốc 12 triệu. Trong vòng 3 năm, với chiến lược ngân hàng số tiên phong và toàn diện, TPBank đã thu hút thêm hơn 8,6 triệu khách hàng, gấp 2 lần tổng số lượng khách hàng tích lũy trong suốt 12 năm trước đó. 

Ngân hàng này cũng tiếp tục giữ “ngôi vương” tại Việt Nam năm thứ hai liên tiếp trong danh sách "Ngân hàng vững mạnh nhất châu Á - Thái Bình Dương" của The Asian Banker, duy trì nền tảng quản lý rủi ro xuất sắc. Cùng chuỗi thành công kéo dài suốt 10 năm, tổng tài sản của TPBank vượt 356.600 tỷ đồng, với vốn điều lệ hơn 22.000 tỷ đồng. Đồng thời, lần đầu tiên dư nợ cho vay của TPBank vượt 210.000 tỷ đồng, tăng 19% và vượt xa mức bình quân ngành. 

“Nếu 10 năm trước, chuyển đổi số là “đòn bẩy” để bứt phá so trên thị trường, thì hiện nay số hóa là “chìa khóa” để TPBank mở kỷ nguyên sáng tạo số - vận hành số và kiến tạo tương lai xanh, bền vững”, đại diện ngân hàng cho hay.

anh 2.png

Theo báo cáo, 98% giao dịch của khách hàng TPBank được thực hiện qua kênh số. Hơn 90% các hoạt động tại ngân hàng được số hoá, giảm thiểu hồ sơ, giấy tờ, bản cứng trong các quy trình nghiệp vụ. Từ đó, ngân hàng tiết kiệm 40% chi phí vận hàng và 60% thời gian giao dịch trung bình tại quầy của khách hàng. 

LiveBank 24/7 - biểu tượng chuyển đổi số của TPBank, có thể phục vụ 90% nhu cầu giao dịch của khách hàng nhưng chi phí vận hành chỉ bằng 1/10 so với một chi nhánh/phòng giao dịch. Với gần 500 LiveBank 24/7 và rất nhiều thiết bị eCM 3in1 tại quầy giao dịch, trong thời gian tới, TPBank sẽ triển khai rộng rãi việc giao dịch xác thực sinh trắc học kết nối với cơ sở dữ liệu của Bộ Công an nhờ khả năng đọc căn cước công dân (CCCD) gắn chip và định danh khách hàng, đáp ứng quy định của Ngân hàng Nhà nước từ 1/7. 

anh 3.jpg

Sự nỗ lực được ghi nhận

Hiện nay, TPBank là một trong những định chế tài chính đi đầu thực hiện chiến lược phát triển bền vững theo chuẩn ESG, hướng tới số hóa và xanh hóa, hướng dòng tín dụng cho các dự án xanh, sản phẩm vì cộng đồng và nhóm doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh nền kinh tế. 

Năm 2023, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp/cá nhân trong giai đoạn hồi phục của nền kinh tế, TPBank đã tích cực giảm tới 1.950 tỷ đồng lãi vay cho các khách hàng hiện hữu.

Không chỉ vậy, TPBank cũng được biết tới với các chương trình thiện nguyện hướng tới cộng đồng khắp miền Tổ quốc. Năm qua, ngân hàng phát động phong trào thiện nguyện xây dựng các công trình công cộng/điểm trường/nhà tình thương… tại 4 cực Đông - Tây - Nam - Bắc gồm: Hà Giang, Điện Biên, Trường Sa và Cà Mau, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập ngân hàng này.

“TPBank luôn song hành giữa hoạt động kinh doanh, đóng góp vào phát triển kinh tế và kiến tạo xã hội xanh, bền vững”, đại diện TPBank khẳng định.

anh 4.png

Với nỗ lực không ngừng, TPBank được vinh danh trong nhiều hạng mục giải thưởng lớn như: Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2023, Best Mobile Banking Application - Ứng dụng ngân hàng số xuất sắc nhất theo Global Brands Magazine… 

anh 5.png

Tại WeChoice Awards 2023, TPBank tỏa sáng khi giành giải trong hạng mục “Đơn vị vươn mình rực rỡ” và giải Better Choice Award 2023 tại hạng mục “Innovative Choice Awards” - thương hiệu bền vững nhờ đổi mới sáng tạo. Đây là những giải thưởng cho thấy được sự ghi nhận của cộng đồng với ngân hàng sắc tím. 

Đậu Linh