Ngày 4/1, Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức, đã ký công văn khẩn về việc cho phép một số loại hình kinh doanh dịch vụ mở cửa trở lại.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép mở lại từ ngày 10/1.

{keywords}
TP.HCM cho phép vũ trường, karaoke, massage... hoạt động từ ngày 10/1

Điều kiện để các loại hình trên được mở cửa lại là phải đảm bảo tuân thủ Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với từng lĩnh vực.

UBND TP.HCM giao các quận, huyện, thành phố Thủ Đức tăng cường kiểm tra, giám sát, thẩm định và chỉ cho phép các cơ sở hoạt động lại nếu đáp ứng điều kiện và kịp thời điều chỉnh các hoạt động phù hợp với cấp độ dịch từng địa phương.

Trước đó, chiều 16/11/2021, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký ban hành quyết định về quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên địa bàn TP.

Theo quy định, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, CLB khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1; đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, 2 ngày sau đó, UBND TP có văn bản tạm ngưng hoạt động các loại hình dịch vụ nói trên vì tình hình dịch bệnh phức tạp.

Hơn 20 người dương tính ma túy hát karaoke 'chui' chung với F0

Hơn 20 người dương tính ma túy hát karaoke 'chui' chung với F0

Kiểm tra quán karaoke hoạt động "chui", Công an tỉnh Đồng Tháp phát hiện 23 người dương tính ma túy, 1 người mắc Covid-19.

Hồ Văn