Ông Lê Hoài Nam đánh giá trong năm học 2021-2022 này, mầm non là bậc học chịu thiệt thòi nhất do khó triển khai các giải pháp dạy và học.

Cũng theo ông Nam, Sở GD-ĐT đã xây dựng các tiêu chí, giải pháp, phương án an toàn phòng chống dịch nhưng chưa biết ngày nào trẻ trở lại trường.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu nếu dịch còn kéo dài, các địa phương, nhà trường cần chuẩn bị phương án dạy học gián tiếp như đưa clip, video, phối hợp với phụ huynh để chăm sóc, giáo dục trẻ.

Nhà trường phải nghiên cứu xây dựng cách thức, giải pháp lâu dài, hiệu quả cho trẻ từ 3-5 tuổi, nhất là trẻ 5 tuổi.

Đồng thời, các trường sẵn sàng các hoạt động chuyên môn, nghiên cứu thực hiện Bộ tiêu chí an toàn trường mầm non để khi học sinh quay trở lại trường không bị lúng túng. Các trường cũng cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành.

Ông Nam cũng cho biết đã kiến nghị với Bộ GD-ĐT để Bộ kiến nghị lên Trung ương có chính sách hỗ trợ các cơ sở mầm non ngoài công lập như giãn thuế, giảm lãi suất. Các phòng GD-ĐT kiểm soát kỹ các cơ sở mầm non ngoài công lập, đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch cũng như các quy định của Nhà nước...

Năm học này, TP.HCM có hơn 1.360 trường mầm non, trong đó khối công lập có 472 trường. Ngoài ra, thành phố có hơn 1.800 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục. Tổng số trẻ bậc học này là hơn 355.000.

Trước đó, ngày 8/11, Sở GD-ĐT TP.HCM báo cáo với Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.HCM về lộ trình dạy học trực tiếp.

Theo dự kiến của Sở GD-ĐT, học sinh đến trường học trực tiếp từ ngày 10/12 tại địa phương có dịch cấp độ 1 và 2, học trực tiếp kết hợp trực tuyến với địa bàn cấp độ 3.

Với khối giáo dục mầm non, Phòng GD-ĐT các quận, huyện, TP Thủ Đức rà soát số cơ sở đủ điều kiện đón trẻ. Địa phương phân công các trường mầm non công lập tiếp nhận trẻ khi trường ngoài công lập ngừng hoạt động.

Theo yêu cầu của Sở, giáo viên và nhân viên trường mầm non phải tiêm đủ hai mũi vắc xin ít nhất 14 ngày. Nhà trường thông báo cụ thể đến phụ huynh kế hoạch đón trẻ, cho trẻ làm quen với thầy cô, nhóm lớp qua các video.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hoài Nam thì Sở xây dựng phương án đi học trở lại để có sự chủ động, sẵn sàng thực hiện nếu đủ điều kiện nhưng quyết định cho việc đi học trở lại là do UBND TP.HCM.

Phương Mai

Dự kiến các mốc thời gian cho học sinh TP.HCM đi học trực tiếp

Dự kiến các mốc thời gian cho học sinh TP.HCM đi học trực tiếp

Chiều nay (8/11), Sở GD-ĐT TP.HCM báo cáo với Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.HCM về lộ trình dạy học trực tiếp.