Theo dự kiến của Sở GD-ĐT, học sinh đến trường học trực tiếp từ ngày 10/12 tại địa phương có dịch cấp độ 1 và 2, học trực tiếp kết hợp trực tuyến với địa bàn cấp độ 3.

Cụ thể, với địa phương cấp độ dịch 1 và 2 (nguy cơ thấp và trung bình), trường học được dạy trực tiếp, không tổ chức hoạt động ngoài nhà trường. Trường muốn mở cửa phải đáp ứng bộ tiêu chí an toàn. Nhà trường cần chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng chuyển sang dạy học trực tuyến nếu dịch bệnh phức tạp.

Ở địa bàn cấp độ 3 (nguy cơ cao), việc học được tổ chức kết hợp trực tuyến và trực tiếp, không có hoạt động ngoài lớp học. Tùy theo điều kiện thực tế, các quận, huyện và TP Thủ Đức quyết định kế hoạch dạy học cho từng lớp, khối lớp. Các khối 1, 2, 6, 9, 12 được ưu tiên. Các lớp học bố trí lệch ca, lệch giờ, không tập trung đông người.

Ở vùng dịch cấp độ 4 (nguy cơ rất cao), việc học diễn ra theo hình thức trực tuyến, qua truyền hình, giao bài tự học.

Trước khi học sinh trở lại trường, ngành giáo dục sẽ tập huấn phòng chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên vào ngày 8/12, họp phụ huynh ngày 9/12.

Với khối giáo dục mầm non, Phòng GD-ĐT các quận, huyện, TP Thủ Đức rà soát số cơ sở đủ điều kiện đón trẻ. Địa phương phân công các trường mầm non công lập tiếp nhận trẻ khi trường ngoài công lập ngừng hoạt động.

Theo yêu cầu của Sở, giáo viên và nhân viên trường mầm non phải tiêm đủ hai mũi vắc xin ít nhất 14 ngày. Nhà trường thông báo cụ thể đến phụ huynh kế hoạch đón trẻ, cho trẻ làm quen với thầy cô, nhóm lớp qua các video.

Với cấp tiểu học, sau khi được bàn giao, các trường sẽ lên kế hoạch sửa chữa cơ sở vật chất để đảm bảo điều kiện đón trẻ.

Ở cấp trung học, ban đầu, nhà trường dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến, nâng dần thời gian học trực tiếp cho đến khi hoạt động giáo dục ổn định trở lại.

Những địa phương kiểm soát được dịch có thể chủ động báo cáo, đề xuất tổ chức dạy và học trực tiếp ngay trong học kỳ I.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM thì Sở xây dựng phương án đi học trở lại để có sự chủ động, sẵn sàng thực hiện nếu đủ điều kiện nhưng quyết định cho việc đi học trở lại là do UBND TP.HCM. 

Phương Mai

TP.HCM: Đề xuất học sinh lớp 9, 12 đi học trực tiếp từ tháng 12

TP.HCM: Đề xuất học sinh lớp 9, 12 đi học trực tiếp từ tháng 12

Sáng nay (29/10), Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội nghị Tổng kết năm học và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Tại đây, đề xuất cho học sinh cuối cấp trở lại trường từ đầu tháng 12 đã được nêu ra.