Sở TT&TT TP.HCM cho biết, kể từ 8h sáng nay 3/9, các kênh tư vấn bệnh chuyên khoa đã được đưa vào hoạt động trên Cổng thông tin 1022.

Cụ thể, người dân có thể bấm gọi 1022, nhấn phím 5, rồi sau đó chọn phím tương ứng với các chuyên khoa như sau: Tim mạch - Huyết áp: phím 1, Bệnh đường thở/hô hấp: phím 2, Sản phụ khoa: phím 3, Nhi khoa: phím 4, Tiểu đường: phím 5, Tai Mũi Họng: phím 6, Răng miệng: phím 7, Các bệnh khác: phím 8.

Ngoài ra, bổ sung thêm kênh tư vấn tâm lý trong mùa Covid-19, phím 9, sẽ hoạt động trong thời gian sớm nhất.

{keywords}
Người dân khi có vấn đề sức khoẻ ngoài Covid-19 có thể gọi 1022, bấm phím 5.

Kênh tư vấn này là sự phối hợp của Sở TT&TT với Sở Y tế và Hội Y học TP triển khai.

Cũng theo Sở TT&TT TP.HCM, thời gian tư vấn được thực hiện tất cả các ngày trong tuần theo khung giờ cố định (Buổi sáng: từ 8 giờ đến 10 giờ; Buổi chiều: từ 14 giờ đến 16 giờ; Buổi tối: từ 19 giờ đến 21 giờ). Kênh tiếp tục nhận được sự tham gia tình nguyện của đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Hội Y học TP.HCM.

Như vậy, cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các thông tin sau:  thông tin phản ánh của người dân về những hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0); Tiếp nhận ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (phím 1); Tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (phím 2); tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3); Kết nối mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân (phím 4).

Tất cả các cuộc gọi đến cổng 1022 tại TP.HCM đều được miễn phí cước.

Hải Đăng

TP.HCM bổ sung thêm 3 cách tiếp nhận phản ánh của người dân đến tổng đài 1022

TP.HCM bổ sung thêm 3 cách tiếp nhận phản ánh của người dân đến tổng đài 1022

Ngoài gọi điện, người dân có thể gửi tin nhắn tới cổng thông tin “1022 TPHCM” trên Zalo để được hỗ trợ.