Thông tin từ UBND Q.12, TPHCM, cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng không đúng quy hoạch, không có giấy phép xây dựng tại khu dân cư Senturia Vườn Lài, số 115 Vườn Lài, P.An Phú Đông. 

W-vuờn lài 4.jpg
Một góc Khu dân cư Vườn Lài, Q.12. Ảnh: Ngọc Thanh

Khu dân cư Senturia Vườn Lài do Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước (Công ty Tiến Phước) làm chủ đầu tư. Các hạng mục xây dựng sai quy hoạch, không có giấy phép xây dựng tại khu dân cư này sẽ bị cưỡng chế, tháo dỡ có tổng diện tích hơn 800m2. 

Cụ thể, gồm: 337m2 khung sắt làm trang trí xung quanh sân; 294m2 hồ bơi; 126m2 nhà câu lạc bộ; và 58,6m2 nhà vệ sinh. 

vuờn lài 1.jpg
Hồ bơi xây dựng sai phép tại Khu dân cư Vườn Lài. Ảnh: T.L

Trước đó, ngày 29/5, UBND Q.12 đã ban hành quyết định cưỡng chế, buộc Công ty Tiến Phước khắc phục hậu quả bằng việc tháo dỡ các công trình vi phạm quy hoạch và xây dựng tại khu dân cư Senturia Vườn Lài. Thời hạn khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định. 

Mới đây, UBND P.An Phú Đông cũng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Tiến Phước và yêu cầu chủ đầu tư này tháo dỡ các hạng mục vi phạm trước ngày 7/7/2024, nếu không sẽ tiến hành cưỡng chế. 

Phản ánh đến VietNamNet, một số cư dân tại khu dân cư Senturia Vườn Lài cho biết, năm 2017, Công ty Tiến Phước bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng. Cùng với đó, chủ đầu tư cũng bàn giao một số công trình tiện ích để cư dân sử dụng như hồ bơi, phòng thể dục, sân chơi cho trẻ em… gọi chung là khu nhà sinh hoạt cộng đồng. 

vuờn lài 3.jpg
Phòng tập gym, một trong những công trình được Công ty Tiến Phước xây "chui" tại khu dân cư Vườn Lài. Ảnh: T.L

Theo các cư dân, khi quảng cáo bán nhà, nhân viên bán hàng cũng giới thiệu có những tiện ích này bên trong dự án khu dân cư Senturia Vườn Lài. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người chọn mua nhà tại dự án với giá cao hơn so với khu vực lân cận. 

Các cư dân cho rằng những công trình tại khu nhà sinh hoạt cộng đồng tại đây được tập thể cư dân sử dụng hiệu quả từ năm 2017 đến nay, mang lại giá trị sống cho khu dân cư. 

Trước việc các công trình của khu nhà sinh hoạt cộng đồng sẽ bị tháo dỡ, cư dân Senturia Vườn Lài đề nghị cơ quan chức năng làm rõ hành vi của Công ty Tiến Phước khi xây dựng “chui” các công trình tiện ích tại dự án và lấy các công trình sai phép này để quảng cáo bán hàng.