Liên quan đến việc xử lý hạng mục vi phạm xây dựng tại công trình toà nhà câu lạc bộ golf nằm trong sân golf Đồi Cù, TP.Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa giao các sở, ngành và UBND TP.Đà Lạt rà soát, báo cáo tình hình xử lý vi phạm. 

Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng còn yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát tình hình đầu tư, xây dựng tại công trình toà nhà câu lạc bộ golf thuộc sân golf Đồi Cù.

Việc kiểm tra, rà soát các nội dung nói trên để UBND tỉnh Lâm Đồng hoàn thiện cơ sở pháp lý, đưa ra kế hoạch và chỉ đạo tiếp theo đối với những sai phạm tại công trình này. 

W-cau-lac-bo-golf-2.jpg
Cổng công trình toà nhà câu lạc bộ golf thuộc sân golf Đồi Cù, TP.Đà Lạt. Ảnh: Anh Phương

Như VietNamNet đã thông tin, công trình toà nhà câu lạc bộ golf nằm trong sân golf Đồi Cù, là một trong những hạng mục thuộc dự án Khu nghỉ mát Đà Lạt do Công ty CP Hoàng Gia ĐL làm chủ đầu tư. 

Ngày 4/1/2024, UBND TP.Đà Lạt đã ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hoàng Gia ĐL về hành vi xây dựng sai phép và xây dựng không phép tại công trình toà nhà câu lạc bộ golf. Tổng số tiền phạt là 240 triệu đồng.

Công trình câu lạc bộ golf này có quy mô 2 khối nhà. Trong đó, khối nhà vòm đã được cấp phép xây dựng với diện tích 6.120m2, nhưng chủ đầu tư xây dựng sai phép hơn 3.300m2 tại hạng mục này. 

Còn khối nhà thứ hai có quy mô 4 tầng, diện tích xây dựng 4.478m2. Đây là hạng mục được chủ đầu tư xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng. 

W-cau-lac-bo-golf-2-2.jpg
Cận cạnh công trình toà nhà câu lạc bộ golf vi phạm xây dựng. Ảnh: Anh Phương

Ngày 11/1/2024, UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP.Đà Lạt yêu cầu Công ty CP Hoàng Gia ĐL tự giác tháo dỡ các hạng mục xây dựng không phép và sai phép trước ngày 25/1. Quá thời hạn này, nếu chủ đầu tư không chấp hành thì tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ hạng mục vi phạm, hoàn thành trước ngày 15/2 và báo cáo kết quả thực hiện trong ngày 16/2. 

Từ chỉ đạo này, giữa tháng 1/2024, Sở Xây dựng Lâm Đồng cũng đã trả hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình toà nhà câu lạc bộ golf của Công ty CP Hoàng Gia ĐL. 

Theo quyết định xử phạt của UBND TP.Đà Lạt vào ngày 4/1/2024, trong thời hạn 90 ngày, trường hợp các hạng mục vi phạm tại công trình câu lạc bộ golf không được cấp phép, chủ đầu tư buộc phải tháo dỡ toàn bộ để khắc phục.