Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM chiều nay, câu hỏi “TP.HCM là vùng xanh thì phương thức dạy và học sẽ như thế nào, tất cả học sinh có đi học trực tiếp hay không?” đã được đặt ra.

{keywords}
Học sinh từ lớp 7 trở lên ở TP.HCM đã đi học trực tiếp từ ngày 4/1. Ảnh: Thanh Tùng

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng chính trị Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết hiện nay việc tổ chức dạy học trực tiếp theo kế hoạch đã ban hành và chỉ đạo của UBND TP, với học sinh từ lớp 7 trở lên đang học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Từ ngày 4/1, các trung tâm ngoại ngữ, các trung tâm kỹ năng ngoài trời… cũng đã tổ chức dạy học trực tiếp.

“Như vậy đồng nghĩa với việc dù TP.HCM đang là vùng xanh nhưng không phải học sinh đi học trực tiếp hết, mà phải theo kế hoạch” - ông Trọng nói.

Đối với việc học của khối lớp 6 trở xuống, ông Trọng cho biết Sở GD-ĐT đang tham mưu cho UBND TP có kế hoạch cụ thể. Sở cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động chuẩn bị trường, lớp để khi có chỉ đạo từ UBND TP thì đón học sinh trở lại trường học.

Theo ông Trọng, việc khi thay đổi cấp độ dịch thì thay đổi cách dạy học có ngay từ kế hoạch ban đầu. Do đó, các cơ sở giáo dục sẽ thay đổi hình thức tương ứng, linh hoạt trong việc dạy và học theo cấp độ dịch.

Về số lượng học sinh về quê chưa vào TP học, theo thống kê nhanh của Sở GD-ĐT, cấp tiểu học có khoảng 7.500 em chuyển trường.  

Hồ Văn - Phương Chi

Học sinh TP.HCM nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

Học sinh TP.HCM nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

Tết Nguyên đán 2022, học sinh TP.HCM được nghỉ 9 ngày. So với năm trước thời gian nghỉ Tết năm nay giảm, tuy nhiên hiện học sinh TP.HCM đang nghỉ học trực tiếp từ ngày 10/5 đến nay ( trừ lớp 9 và 12).

'Chưa thể trả lời tình huống xuất hiện Omicron trong trường học'

'Chưa thể trả lời tình huống xuất hiện Omicron trong trường học'

Trước câu hỏi nếu xuất hiện Omicron thì sẽ xử lý ra sao, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết chưa thể trả lời vì quá chuyên môn mà sẽ phối hợp với Sở Y tế để ứng phó phù hợp.  

'Vướng' phụ huynh, 1 quận ở TP.HCM chưa học trực tiếp hôm nay

'Vướng' phụ huynh, 1 quận ở TP.HCM chưa học trực tiếp hôm nay

Học sinh khối 7 và 8 ở Quận 4, TP.HCM chưa đi học trực tiếp vào hôm nay do nhiều phụ huynh chưa đồng ý mở cửa trường.