– Các cơ quan chức năng TP.HCM đang làm rõ, xử lý hành chính 52 người có quốc tịch các nước châu Phi lưu trú trên địa bàn quận Gò Vấp.

Đêm 28/12, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, công an TP.HCM (PA72) cùng Cục quản lý Xuất nhập cảnh (A72), công an Q.Gò Vấp và các cơ quan chức năng khác đã tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất đối với nhiều người nước ngoài, chủ yếu là quốc tịch gốc Phi, cư ngụ tại chung cư G.K (đường Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp) và 1 số cửa hàng, quán ăn gần đó.

{keywords}

Khu vực chung cư G.K ở Q.Gò Vấp có nhiều người gốc Phi lưu trú

Thấy lực lượng công an, hàng chục người gốc Phi có mặt tại các khu vực trên đã bỏ chạy tán loạn và một số người có hành vi chống trả quyết liệt.

Tuy nhiên lực lượng công an đã lần lượt trấn áp, đưa về trụ sở công an làm việc đối với 52 người. Ngoài ra công an đã tạm giữ 40 xe gắn máy.

Theo một lãnh đạo phòng PA72, công an TP.HCM, đây là khu vực tập trung nhiều người nước ngoài, đặc biệt là người gốc Phi và chủ yếu mang quốc tịch Nigieria, có dấu hiệu “làm ăn” bất minh.

{keywords}

Có 52 người gốc Phi bị mời về làm việc trong đêm 28/12

Qua đó công an chỉ tiến hành hoạt động kiểm tra giấy tờ tùy thân, hộ chiếu cá nhân của những người trên. Trong tổng số 52 người bị mời về làm việc, có 31 người chứng minh có giấy tờ đầy đủ nên công an đã giải tỏa. Riêng 21 trường hợp còn lại không xuất trình được giấy tờ cá nhân nên vẫn đang bị tạm giữ để làm rõ, xử lý.

Được biết khu vực chung cư G.K và xung quanh đó có tình hình phức tạp khi tập trung lượng lớn người gốc Phi lưu trú và làm ăn. Tuy nhiên có nhiều nghi vấn về một số người hết hạn lưu trú vẫn ở... chui, có một số khác nghi vấn là băng nhóm lừa đảo hay hoạt động mại dâm nam.

Anh Sinh