- Nhiều người đi tập thể dục vào rạng sáng 25/5, một phen hoảng loạn bỏ chạy khi chứng kiến mặt đường Trường Sa, đoạn qua khu vực 2 hố ga phát ra tiếng nổ lớn làm xới tung đất, bê tông nứt toác….

Theo nhiều người dân sống trên đường Trường Sa (đoạn gần cầu Lê Văn Sỹ, quận 3, TP.HCM), khoảng 5h30 sáng nay, họ đi tập thể dục dọc tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bất ngờ nghe 2 tiếng nổ lớn phát ra ở hố ga nằm cách nhau 50m, trước địa chỉ số 812 và 826 đường Trường Sa (phường 14, quận 3).

{keywords}

{keywords}
Hiện trường vụ nổ gần hố ga trên đường Trường Sa

“Tiếng nổ rất lớn khiến chúng tôi sợ hãi phải bỏ chạy”- bà Thanh (một người dân chứng kiến) cho biết.

Sau khoảng 10 phút, nhiều người chạy đến kiểm tra thì phát hiện mặt đường và thảm cỏ quanh hố ga bị xới tung, bật khỏi vị trí.

{keywords}

{keywords}
Mặt đường và thảm cỏ quanh hố ga bị xới tung, bật khỏi vị trí.

Đến sáng nay, lực lượng chức năng đã có mặt để phong tỏa hiện trường khu vực xảy ra nổ để đảm bảo an toàn và truy nguyên nhân.

Theo một cán bộ thuộc Công ty TNHH Xây dựng Môi trường xanh TP.HCM, vụ nổ có thể do khí metan phía dưới hố gas tích tụ.

{keywords}

{keywords}
Nhiều khối bê tông bị nứt toác 

Qua tìm hiểu của PV, trong năm 2014 và 2015, hố ga trước nhà số 812 Trường Sa (phường 14, quận 3) và hố ga tại đường Hoàng Sa đoạn dưới chân cầu Bùi Hữu Nghĩa (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) cũng xảy ra 2 vụ nổ tương tự.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng kết luận, nguyên nhân vụ nổ là do khí thải bị nén bên trong giếng thoát nước thuộc dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Khi gặp mưa lớn, nước trong các cống dâng cao và đẩy khí thải về các miệng giếng dọc kênh. Các hỗn hợp khí hòa lẫn với nhau và bị dồn nén dẫn đến phát nổ.

Nổ hố ga ngay trung tâm, nước cống phụt cao 2m

Nổ hố ga ngay trung tâm, nước cống phụt cao 2m

Chiếc ô tô vừa chạy ngang qua mặt đường có hố ga thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra. Chưa kịp hoàn hồn với tiếng nổ lớn thì người dân chứng kiến nước từ bên dưới hố ga phun lên cao hơn 2 mét...

Nổ hố ga kinh hoàng, 2 mẹ con suýt chết

Nổ hố ga kinh hoàng, 2 mẹ con suýt chết

 Một vụ nổ hố ga được cho là do rò rỉ điện hộp ngầm trên hè phố Wellingborough, Northampton, Anh phá nát 1 phần cửa hàng và suýt giết chết 3 người.

Nổ hố ga trên đường, bé gái thoát chết trong gang tấc

Nổ hố ga trên đường, bé gái thoát chết trong gang tấc

 Hình ảnh từ video cho thấy, có 2 vợ chồng và 1 đứa trẻ đang đi trên đường Warwick, Birmingham, Anh thì một hố ga bất ngờ phát nổ. Rất may bé gái thoát chết trong gang tấc.

Nổ hố ga trên mặt đường Sài Gòn

Nổ hố ga trên mặt đường Sài Gòn

Đang đi trên đường, một tiếng nổ lớn phát ra làm nhiều người hoảng sợ. Nắp hố ga giữa đường bị hất tung…

Tuấn Kiệt