- Từ ngày 15/6- 21/6 các thí sinh có thể nộp đơn xin chấm phúc khảo không hạn chế số môn và không phải đóng lệ phí chấm phúc khảo

{keywords}

Ông Nguyễn Tiến Đạt, PGĐ Sở GD - ĐT TPHCM cho biết, từ 2.6 hội đồng chấm thi đã bắt đầu làm việc. Do lượng thí sinh đông, để kịp tiến độ thành phố sẽ huy động hơn 3.000 giám khảo làm việc trong vòng 10 ngày.

Dự kiến 15.6 thành phố sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp.

Từ ngày 15/6 - 21/6 thí sinh có thể nộp đơn xin chấm phúc khảo, không hạn chế số môn tại trường mình học.

Về lệ phí chấm phúc khảo, theo quy định của Bộ GD- ĐT, các thí sinh xin chấm phúc khảo sẽ phải đóng lệ phí, tuy nhiên TP.HCM chủ trương không thu lệ phí đối với thí sinh chấm phúc khảo.

Về việc công nhận điểm phúc khảo: Đối với môn Văn nếu điểm tăng hoặc giảm 1 điểm sẽ lấy điểm phúc khảo. Trong trường hợp tăng, giảm dưới 1 điểm giữ lại cũ.

Đối với các môn khác và các môn trắc nghiệm nếu điểm tăng hoặc giảm 0.5 điểm sẽ lấy điểm phúc khảo.

Điểm chấm phúc khảo sẽ được công bố ngày 27/6

Về việc xét đặc cách tốt nghiệp: Các thí sinh ốm, đau, tai nạn không quá 10 ngày trước ngày thi, không tham gia dự thi được, có học lực khá sẽ được đặc cách.

Đối với các trường hợp đã dự thi 1 môn nhưng bị ốm, đau, bị tai nạn không tham gia thi tiếp sẽ được đặc cách với điều kiện có học lực trung bình trở lên và hạnh kiểm đạt loại khá, đồng thời bài thi đã dự thi phải được 5 điểm trở lên.

Tất cả các thí sinh đặc cách đều phải xếp loại tốt nghiệp trung bình.

  • Lê Huyền