UBND phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú, TP.HCM) vừa phát ra thông báo tìm những người đã đến quán lẩu dê 404 tại 475 Lê Trọng Tấn vào khung giờ 16h-23h ngày 28/1.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, những người thuộc diện này cần nhanh đến trạm y tế gần nhất để khai báo y tế hoặc liên hệ nhân viên y tế phường Sơn Kỳ.

Tại cuộc họp khẩn chiều nay (6/2) do Bộ Y tế tổ chức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) Nguyễn Trí Dũng cho biết, ngành y tế đã xác định quán lẩu này có 3 người thuộc diện F1 liên quan nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19.

{keywords}
Quán lẩu dê 404 phường Sơn Kỳ đã buộc phải đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19

Qua ghi nhận của phóng viên, hiện nay quán lẩu dê 404 đã buộc phải tạm ngừng hoạt động, phong toả cách ly theo quy định. Cơ quan y tế sẽ phun thuốc khử trùng để phòng chống dịch.

Hiện lực lượng chức năng đang túc trực trước quán này để không cho ai ra vào, tuân thủ lệnh cách ly theo quy định.

Liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19, HCDC đánh giá sơ bộ ban đầu, trường hợp này đã được phát hiện nhờ hoạt động xét nghiệm tầm soát tại sân bay.

Đây là nhân viên làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

HCDC khuyến cáo trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân cần lưu ý thực hiện nghiêm biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K để giảm nguy cơ cho bản thân và người xung quanh.

Lưu ý tuân thủ đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi công cộng, đặc biệt nơi đông người, các phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên rửa sạch bàn tay nhất là khi tiếp xúc với các bề mặt nơi công cộng.

Chung cư Ehome 4 bị phong tỏa liên quan đến nhân viên sân bay mắc Covid-19

Chung cư Ehome 4 bị phong tỏa liên quan đến nhân viên sân bay mắc Covid-19

Khu chung cư Ehome 4 ở Bình Dương với hàng ngàn người sinh sống vừa bị phong tỏa. Đây là nơi ở của nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất vừa mắc Covid-19.

Tuấn Kiệt