Trong đó, trên địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 hoạt động đào tạo trực tiếp nếu bảo đảm các quy định về an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phải thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Ở những địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 và 4, các cơ sở đào tạo tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến hoặc kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo phương án cụ thể của nhà trường được UBND TP.HCM chấp thuận.

Người tham gia dạy học phải đáp ứng đủ một trong các điều kiện sau: Đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng và thực hiện đầy đủ các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Riêng đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trước mắt trong năm 2021 và hết quý I/2022 cho phép học trực tiếp lý thuyết và thực hành cho những học sinh, sinh viên học viên năm cuối để làm đồ án tốt nghiệp.

Phương Mai

TP.HCM cho học sinh lớp 1, 9, 12 đến trường

TP.HCM cho học sinh lớp 1, 9, 12 đến trường

Từ ngày 13-25/12, TP.HCM sẽ thí điểm dạy học trực tiếp cho tất cả học sinh lớp 1, lớp 9 và lớp 12. Riêng địa bàn Cần Giờ, học sinh tất cả các khối sẽ được đến trường.