Tờ báo của quân đội Trung Quốc mới đây cho biết lực lượng đặc công nước này đã được trang bị súng laser để đối phó với xe tăng và máy bay.

Báo này cho rằng, công ước quốc tế năm 1988 đã có Nghị định thư về cấm vũ khí laser gây mù, nhưng cho phép lắp đặt các thiết bị quang học và cảm ứng nhiệt trên xe cộ, máy bay và người máy.

{keywords}
Lính Trung Quốc tập luyện sử dụng súng laser

Trung Quốc hiện đã chế tạo hệ thống vũ khí laser PY132A trang bị cho cảnh sát dùng để đối phó với máy bay không người lái của bọn khủng bố.

Các nhà thầu quốc phòng của Trung Quốc cũng đang giới thiệu hệ thống đánh chặn dùng súng laser mang tên “Vệ sĩ tầm thấp”, có thể bắn hạ máy bay không người lái cỡ nhỏ dùng làm công cụ chấp pháp trang bị cho cảnh sát.

Trong tác chiến, súng laser có thể phát huy tác dụng rộng rãi. Ví dụ các binh sĩ tác chiến trong đô thị có thể sử dụng các loại súng trường laser PY132A, WJG-202 hoặc BBQ-905 để phá hủy các thiết bị cảm ứng nhiệt trên xe tăng của đối phương; hoặc bắn hạ các máy bay không người lái tốc độ chậm.

{keywords}
Một mẫu súng laser

Lính đặc công có thể sử dụng súng này để phá hoại các camera giám sát và thiết bị cảm ứng của đối phương.

Tờ báo cũng thừa nhận, sử dụng loại vũ khí này phù hợp nghị định quốc tế, nhưng vẫn khiến người ta lo ngại vì khi chĩa nó vào thiết bị cảm ứng lắp trên máy bay lên thẳng có người lái chẳng hạn, chuỗi tia laser phát ra cũng rất có thể khiến người lái bị mù mắt.

Ngô Tuyết

Mỹ phơi bày kế hoạch vũ khí không gian của TQ

Báo cáo sắp công bố của Ủy ban xem xét an ninh và kinh tế Mỹ-Trung thuộc Quốc hội Mỹ đã hé lộ những chi tiết mới về chương trình vũ khí không gian của Trung Quốc

Vũ khí bí mật mới của TQ: Tàu viên đạn

Trung Quốc vừa tiến hành một cuộc diễn tập di chuyển quân sự bất ngờ, đưa một lữ đoàn từ quân khu Lanzhou lên một tàu cao tốc để tới Tân Cương

Tiết lộ về siêu vũ khí của Trung Quốc

Một quan chức cấp cao trong quân đội Mỹ cho biết không bao lâu nữa, Trung Quốc có thể huỷ diệt mọi vệ tinh trong không gian.