Những xe bus hỏng được cải tạo thành các phòng khách sạn mini, ý tưởng mới lạ đã giúp khu nghỉ dưỡng thu hút được lượng lớn du khách.

Tại Trung Quốc có một khu nghỉ dưỡng rất đặc biệt, toàn bộ phòng nghỉ ở đây đều được cải tiến từ hàng chục xe bus hỏng. Theo CNN, ý tưởng mới lạ này của khu nghỉ dưỡng Núi Thái Thái, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây ở miền bắc Trung Quốc đã thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm.

Những xe bus hỏng trở thành vật trang trí phù hợp cho khu nghỉ dưỡng, nó được ví như khách sạn mini phục vụ từng cặp đôi khách du lịch đến đây. Nội thất trong hơn 30 khách sạn xe bus đều có đầy đủ buồng tắm, giường ngủ, khu bếp,…

{keywords}

Những xe bus hỏng được biến thành khách sạn mini sống động, thu hút khách du lịch. Ảnh: CNN

Mẫu thiết kế và màu sắc mỗi khách sạn mini đều theo một chủ đề riêng, chủ yếu mô phỏng theo các nhân vật hoạt hình như chuột Mickey, mèo Hello Kitty, Doraemon,… Hình ảnh vui nhộn và đầy màu sắc này xuất hiện trên những bức tường, trên tấm khăn trải giường, ấm chén và thú nhồi bông trang trí … đưa lại một không gian trẻ trung sống động.

{keywords}

Một đêm nghỉ tại đây có giá 45 USD (hơn 900.000 đồng). Ảnh: CNN


Chia sẻ trước báo chí, ông Guolin Han – Chủ tịch khu nghỉ dưỡng Núi Thái Thái cho biết, ông mong muốn tái sử dụng phế liệu và xe bus hỏng là lựa chọn số một của ông. Để biến ý tưởng thành hiện thực ông Han đã chi hơn 9.000 USD để biến mỗi xe bus thành khách sạn.

Và để thưởng thức một đêm tại đây, mỗi khách sẽ phải trả 43 USD, tương đương hơn 900.000 đồng/đêm. Đối tượng khách hàng chính là các gia đình hoặc đôi tình nhân.

Trong tương lai, khu nghỉ dưỡng mong muốn mở rộng quy mô, biến 200 xe bus hỏng thành khách sạn mini. Ngoài xe bus họ sẽ còn cải tạo thêm máy cày, xe tải và cả máy bay.

(Theo ĐSPL)