Trả lại hàng không vừa ý cho Amazon, cách nào?

Nếu chẳng may bạn mua hàng mà hàng kém chất lượng hoặc không như mong đợi, bạn có thể trả lại hoặc đổi hàng. Điều này rất đơn giản khi bạn mua hàng do Amazon bán hoặc do Amazon đảm bảo.

Nếu chẳng may bạn mua hàng mà hàng kém chất lượng hoặc không như mong đợi, bạn có thể trả lại hoặc đổi hàng. Điều này rất đơn giản khi bạn mua hàng do Amazon bán hoặc do Amazon đảm bảo.

Chú ý loại hàng và bên bán

Cùng một loại hàng bạn cũng có vô số lựa chọn như hàng mới (brand new), hàng tân trang lại được chứng nhận (certified refurbished), hàng tân trang lại không có chứng nhận (refurbished) và hàng cũ (used).

Bên bán có 3 nhóm chính, một là Amazon: Amazon có hàng đó ở kho và lấy từ kho đem bán cho khách hàng (Sold by Amazon); hai là nhà cung cấp đã được Amazon đảm bảo: nhà cung cấp đăng bán hàng trên trang Amazon, được để hàng trong kho của Amazon, và Amazon kiểm tra chất lượng, đóng gói, vận chuyển hàng đó cho khách hàng (Sold by XYZ and Fulfilled by Amazon); ba là một bên bán hàng nào đó đăng bán hàng trên Amazon: Amazon không kiểm tra được chất lượng hàng (Sold by ABC).

{keywords}
Có rất nhiều lựa chọn khi mua hàng trên Amazon

Như vậy, bạn nên mua hàng do chính Amazon bán ra là đảm bảo nhất, nếu không có mới chọn tới nhóm thứ hai. Còn nhóm thứ ba thì cần xem kỹ đánh giá của người mua để biết bên bán có uy tín và chất lượng sản phẩm có tốt không. Ngoài ra, bạn cần chú ý đọc chính sách trả hàng của bên bán để biết bạn có được trả lại hàng hay không và có mất phí trả hàng không.

Khiếu nại với bên bán và Amazon

Nếu chẳng may bạn mua hàng mà hàng kém chất lượng hoặc không như mong đợi, bạn có thể trả lại hoặc đổi hàng. Điều này rất đơn giản khi bạn mua hàng do Amazon bán hoặc do Amazon đảm bảo.

Khi trả lại hàng, bạn ấn vào nút trả hàng trong phần đơn hàng của bạn ở trang Amazon và thông báo trả lại hàng. Amazon sẽ gửi hướng dẫn chi tiết cho bạn như mã số đơn hàng, địa chỉ nhận lại hàng để bạn in ra và dán vào hộp đựng hàng.

Với bên bán không do Amazon đảm bảo, cho dù uy tín của họ lên tới 99% thì bạn vẫn có thể có rủi ro nếu trả lại hàng. Bạn cần đọc kỹ chính sách trả lại hàng của họ, vì nếu khi nhận lại hàng mà họ bảo là hàng không bị lỗi thì họ có thể sẽ giữ lại 20% giá trị hàng (restock fee) mà bạn đã đặt mua. Bên cạnh đó, bạn có thể mất phí chuyển trả hàng.

Bạn nên giữ lại đầy đủ vỏ hộp và giấy gói bọc để đỡ phải mua nếu trả lại hàng. Ngoài ra, nếu thấy hàng có bất kỳ lỗi gì thì cần chụp ảnh, quay video để làm bằng chứng khiếu nại sau này.

Có khách hàng đã mua một máy tính xách tay, loại hàng tân trang lại của một bên thứ ba và sau đó phát hiện ra một số lỗi. Bên bán nhận lại máy, chỉ hoàn trả 80% số tiền mua máy và liên tục khẳng định rằng máy không hề bị lỗi như bên mua mô tả. Bên bán cũng nói rằng kỹ thuật viên của họ đã kiểm tra máy trong một giờ và không phát hiện ra lỗi nào, vì thế họ sẽ không trả lại 20% số tiền còn lại. Mặc cho bên mua email lại sẽ thông báo cho Amazon biết và có đánh giá chất lượng dịch tồi tệ trên trang của bên bán, bên bán vẫn nhất định không trả lại tiền. Nhiều người cũng đã rất bất ngờ vì quy định này và có người đã phải chấp nhận mất 20% tiền hàng.

{keywords}
Hàng hóa không vừa ý có thể trả lại bên bán

Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng đúng là hàng bị lỗi thì bạn hãy cố gắng xử lý với bên bán và đưa ra bằng chứng rõ ràng. Nếu bên bán không có thiện chí giải quyết thì bạn liên hệ trực tiếp với Amazon bằng cách gọi điện (số điện thoại 1(888) 280-4331), chat trực tiếp hoặc yêu cầu nhân viên Amazon gọi điện lại cho bạn.

Amazon bảo vệ quyền lợi của khách hàng rất tốt nên họ sẽ xem xét vấn đề và gửi ngay email cho bên bán đề nghị trả tiền cho bên mua. Nếu bên bán tiếp tục từ chối và bên mua tiếp tục khiếu nại thì Amazon sẽ phát hành một thư yêu cầu gọi là Đảm bảo A-Z (A-Z Guarantee). Khi nhận được thư này, bên bán sẽ phải trả lại 20% số tiền còn lại cho bên mua. Amazon cũng đồng thời thông báo cho khách hàng là họ đã phát hành thư đó, và khách hàng chờ trong vòng 2 tuần sẽ nhận được tiền.

Amazon luôn khuyến khích khách hàng cố gắng hết sức để giải quyết với bên bán và nếu như hai bên không thể tìm ra giải pháp thì Thư đảm bảo A-Z là giải pháp cuối cùng để bảo vệ khách hàng. Bên bán phải trả lại tiền khi nhận được thư này vì bên bán đã phải ký thỏa thuận đó với Amazon thì mới có thể bán hàng trên Amazon.

Học cách mua hàng trên Amazon

Ở Mỹ có một số khóa học chỉ kéo dài 2 đến 3 giờ, với học phí 50 đô, để hướng dẫn người mua hàng cách mua hàng có lợi nhất trên Amazon. Đây có thể là lựa chọn tốt để biết thêm các bí quyết mua hàng tốt và an toàn, cũng như tránh mất tiền oan khi mua hàng.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo một số cách nêu trên để mua được món hàng ưng ý và biết cách bảo vệ quyền lợi cho mình.

Lê Thảo

tin nổi bật

9x văn phòng mua nhà Hà Nội trước 30 tuổi, họ đã làm thế nào?

Để sở hữu một căn nhà mơ ước trước tuổi 30, những người trẻ dưới đây đã phải làm việc điên cuồng trong suốt thời gian dài, thậm chí có người ngày làm văn phòng, tối bán bao cao su để gom tiền mua nhà.

Người tiêu dùng cần lưu ý điều gì khi mua tủ lạnh thông minh?

Mặc dù sở hữu nhiều tính năng công nghệ nổi bật thế nhưng tủ lạnh thông minh vẫn tồn tại một số nhược điểm mà người tiêu dùng cần cân nhắc khi chọn mua.

Những ai được mua hàng trăm nghìn căn nhà ở xã hội sắp mở bán?

Người được mua nhà ở xã hội phải chưa sở hữu nhà ở của riêng mình, không phải là người nộp thuế thu nhập cá nhân thường xuyên.

Bốn hành vi mua sắm bạn cần đặc biệt lưu tâm nếu đang muốn chi tiêu khoa học hơn

Nhiều hành vi mua sắm tưởng như thói quen nhưng đang làm hao mòn tài chính của bạn theo chiều hướng xấu đi.

Đi chợ không nên mua phần thịt lợn chứa nhiều độc tố này

Một số bộ phận trên cơ thể lợn có chứa rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn, rất có thể kích hoạt các tế bào xấu trong cơ thể.

Top 5 ngành nghề được nhận lương cao nhất hiện nay

Những công việc lương cao luôn tạo động lực cho người trẻ. Tuy nhiên lương cao cũng đi kèm với nhiều rủi ro, áp lực khắc nghiệt và sự đào thải cực lớn trong nghề.

Lương hưu của nhiều người vì sao thấp?

Thực tế, có một số trường hợp hưởng lương hưu với mức hưởng thấp, nguyên nhân chủ yếu là do người lao động (NLĐ) đóng BHXH với mức đóng thấp, thời gian đóng BHXH chỉ đạt thời gian tối thiểu…

Rút tiền bằng CCCD gắn chip: Liệu đã đến lúc tạm biệt thẻ ATM?

Rút tiền tại các cây ATM bằng CCCD gắn chíp - liệu giải pháp này đã có thể thay thế hoàn toàn những chiếc thẻ ngân hàng?

Chuyển tiền liên ngân hàng và 4 vấn đề bạn cần biết?

Chuyển tiền liên ngân hàng cần quan tâm tới phí chuyển tiền, thời gian tài khoản thụ hưởng nhận được tiền, cách thức chuyển tiền…

Điều hòa có 5 chế độ quan trọng: Chọn đúng, tiền điện giảm một nửa

Việc lựa chọn đúng chế độ phù hợp với nhu cầu và điều kiện thời tiết sẽ giúp tiết kiệm điện.

Rút ngắn tuổi nghỉ hưu

Theo quy định BHXH hiện hành, với mức lương trung bình giả định làm căn cứ đóng BHXH là 4 triệu đồng/tháng, người lao động (NLĐ) đóng BHXH 20 năm nếu rút BHXH một lần sẽ lĩnh khoảng 134 triệu đồng.

Dùng căn cước công dân rút tiền tại ATM của những ngân hàng nào, ở đâu?

Giờ đây, người dân có thể rút tiền bằng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip tại cây ATM chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Rút tiền tại ATM bằng CCCD gắn chip: Làm sao để an toàn?

Không cần nhiều thủ tục, giấy tờ, người dân có thể rút, chuyển tiền tại các cây ATM chỉ với thẻ CCCD gắn chíp. Làm thế nào để sử dụng tiện ích này hiệu quả, an toàn?

F0 đầu tư tiền mã hóa nên làm gì lúc này?

Bên cạnh việc ổn định tâm lý, tránh hoang mang và giao dịch theo số đông, giới đầu tư có thâm niên cho rằng nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm nên tránh xa giao dịch phái sinh.

Cảnh báo thủ đoạn dùng sổ đỏ giả để lừa đảo qua giao dịch đất đai

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ việc sử dụng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả để giao dịch. Nhiều trường hợp đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.