Chiều 9/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký quyết định áp dụng biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 19 trên phạm vi toàn tỉnh từ 0h ngày 10/10 đến khi có thông báo mới.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bạc Liêu cho rằng, nội dung quan trọng hàng đầu trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh hiện nay là quản lý thật chặt “vòng ngoài”.

Ông Thiều chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp người và phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh. Trong tất cả mọi người không được di chuyển ra vào Bạc Liêu khi có sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly đối với người từ các tỉnh, thành có dịch vào Bạc Liêu.

Ông Phạm Văn Thiều chỉ đạo tiếp tục quản lý chặt chẽ công dân trở về từ TP.HCM và các tỉnh có dịch phức tạp. Trong đó, phân loại đối tượng để tổ chức cách ly theo quy định. Quản lý chặt chẽ, vận hành hiệu quả các khu cách ly tập trung không để lây nhiễm chéo… Người đủ tiêu chí, điều kiện thì cho cách ly tại nhà, song các địa phương phải quản lý, giám sát chặt chẽ…

Thực hiện Chỉ thị 19, tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, massage, phòng game.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, quán ăn, khách sạn… được phép hoạt động, song người dân phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

{keywords}
Từ ngày 10/10, Trà Vinh cho nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại. Ảnh: Hồ Giang 

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn ký công văn về thực hiện công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ 0h ngày 10/10. Trà Vinh chuyển trạng thái khôi phục hoạt động trở lại đối với các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ, kể cả dịch vụ ăn uống, giải khát; khách sạn, nhà nghỉ; cắt tóc, uốn tóc; vận tải hành khách nội tỉnh và yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Các dịch vụ ăn uống có phục vụ rượu, bia, karaoke, trò chơi điện tử chưa được phép hoạt động trở lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu thực hiện ngay việc sử dụng nền tảng khai báo y tế, quản lý vào, ra bằng mã QR tại các địa điểm công cộng, cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở dịch vụ…

Doanh nghiệp được phép khôi phục lại hoạt động ở trạng thái bình thường mới nhưng phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch và có sự đồng ý của UBND tỉnh hoặc cấp huyện.

Cán bộ, công chức, viên chức đến cơ quan, công sở làm việc 100% biên chế và đảm bảo phòng chống dịch. 

H.Thanh 

Cần Thơ giãn cách theo Chỉ thị 15 trên toàn thành phố

Cần Thơ giãn cách theo Chỉ thị 15 trên toàn thành phố

Chính quyền TP Cần Thơ quyết định giãn cách theo Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn thành phố từ 12h ngày 30/9.