Nikocado Avocado là một trong những người đi đầu trong phong trào mukbang ở Mỹ. Sớm nổi tiếng nhờ những video triệu "view", anh kiếm được rất nhiều tiền và trở thành triệu phú. Theo Net Worth Spot, giá trị tài sản ròng của anh tính đến năm 2023 là 1,33 triệu USD.

Trước đây, Avocado thường xuyên quay các clip chia sẻ về lối sống thuần chay lành mạnh. Từ năm 2016, anh chuyển sang làm video ăn uống vô độ.

thanh an13.jpg
Nikocado Avocado phải thở máy vì quá béo. Ảnh: Distractify

Trước khi làm video mukbang, cân nặng của anh vào khoảng 68kg. Sau khi ăn quá nhiều trong thời gian dài, anh đã nặng tới 160kg và gặp phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như béo phì, huyết áp cao và tiểu đường.

Trong một số video, anh phải đeo máy thở, đi lại khó khăn.

Nhiều người chỉ trích anh đang "đánh đổi sức khỏe lấy view". Nhiều năm qua, anh thường xuyên tiêu thụ đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt. Thực đơn nhiều cholesterol và chất béo, nhưng thiếu tập luyện thể thao đã khiến anh tăng cân.

thanh an13.jpg
Nikocado Avocado thon gọn hơn sau khi giảm cân. Ảnh: Distractify 

Giữa năm 2023, anh gây chú ý nhờ quá trình giảm cân ngoạn mục. Anh cho biết đã lập kỳ tích khi giảm được 40kg. Anh thay đổi hoàn toàn về ngoại hình.

Anh không tiết lộ quá nhiều về bí quyết giảm cân của mình, nhưng cho biết không phải lúc nào anh cũng theo dõi lượng calo. Anh không tin vào việc theo dõi mọi thứ bản thân ăn trong ngày. Tuy nhiên, anh thừa nhận việc đi bộ giúp giảm cân.

Những người theo dõi đã thấy nhiều thay đổi về vóc dáng của anh. Họ tiếp tục ủng hộ và động viên anh.

Tuy nhiên, chỉ một tháng sau khi tiết lộ giảm cân, anh than thở lại bị tăng hơn 10kg. Hành trình giảm cân của anh còn nhiều khó khăn do anh chưa thể từ bỏ việc làm video mukbang. Nhiều người theo dõi tỏ ra lo ngại cho anh.

thanh an12.jpg
Người theo dõi vui mừng nhận thấy thay đổi về ngoại hình của Nikocado Avocado. Ảnh: Pinkvilla 

Hậu quả khó lường

Nghề mukbang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, từ việc lãng phí thực phẩm cho đến việc thúc đẩy thói quen ăn uống không lành mạnh. Những người làm nghề này thường phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe như béo phì, viêm loét dạ dày, tiêu chảy...

Mới đây, một YouTuber 37 tuổi nổi tiếng ở Philippines qua đời vì đột quỵ sau khi quay video mukbang. Một ngày trước khi qua đời, anh đã thực hiện chương trình mukbang, ăn rất nhiều cơm trắng và gà chiên trên kênh YouTube của mình.

Đại diện Bộ Y tế Philippines thông báo sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong của YouTuber này. Nếu cái chết của anh liên quan đến quay video mukbang, chính quyền sẽ lập kế hoạch cấm các nội dung mukbang trên không gian mạng.

Năm 2020, Trung Quốc đã cấm hàng nghìn tài khoản mukbang và video của họ như một phần của chiến dịch chống lãng phí thực phẩm.