Tạo cảm giác đắm chìm và thuận mắt

Màn hình máy tính là một thiết bị được sử dụng phần lớn bởi một người duy nhất, khác với TV thường được đặt tại phòng khách để theo dõi cùng gia đình và bạn bè. Chưa kể, khi sử dụng màn hình máy tính, vị trí ngồi và góc nhìn của người dùng thường đặt ở góc chính diện và trung tâm. Như vậy, tầm nhìn của người dùng màn hình máy tính sẽ hướng về trung tâm của màn và tỏa ra xung quanh trong quá trình làm việc. Đây cũng là lúc màn hình cong phát huy lợi thế của mình. 

anh 1.jpg
 Theo nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Seoul, màn hình cong mang tới trải nghiệm thoải mái hơn cho mắt so với màn hình phẳng

Thiết kế cong đem lại cảm giác bao trùm, tương tự như việc ta đang ngồi trong buồng lái của một chiếc phi cơ. Theo một nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Seoul, các mẫu màn hình cong mang lại trải nghiệm thoải mái hơn cho mắt so với màn hình phẳng.

Nhiều người dùng từng trải nghiệm thực tế màn hình cong cũng cho rằng khả năng tập trung của họ tăng lên đáng kể so với việc sử dụng màn hình phẳng nhờ vào khả năng bao trọn tầm nhìn của loại màn hình này, hạn chế các yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài. Với những lợi thế về mặt trải nghiệm, các hãng sản xuất màn hình cũng đã và đang dồn lực đầu tư cho các mẫu màn hình này. Trong đó, Samsung là một cái tên nổi bật. 

“Ông lớn” công nghệ Hàn Quốc không chỉ mạnh tay đầu tư màn hình cong cho các dòng sản phẩm cao cấp như các dòng màn hình Gaming chuyên nghiệp Odyssey mà ngay cả đổi với các dòng màn hình phổ thông, Samsung cũng cho ra mắt các mẫu màn hình cong với giá thành phải chăng và những thông số hiển thị ấn tượng, gia tăng sự lựa chọn cho người dùng, đặc biệt là nhân viên văn phòng hay những game thủ không chuyên muốn trải nghiệm màn hình cong. Hai mẫu màn hình cong nổi bật trong phân khúc phổ thông của Samsung có thể kể đến là: Samsung S36C và Samsung CR500

Samsung S36C: màn hình cong đa nhiệm từ làm việc tới giải trí

Samsung S36C là màn hình thuộc dòng Essential Monitor - dòng màn hình phổ thông của hãng hướng đến các tác vụ cơ bản như văn phòng, giải trí hay chơi game. Mẫu màn hình này sở hữu độ cong 1800R lý tưởng, tạo nên một góc nhìn bao trùm tầm mắt và cảm giác không gian hiển thị lớn hơn. Ngoài ra, việc màn hình bao trọn tầm nhìn cũng giúp người dùng tăng độ tập trung và giảm thiểu xao nhãng, từ đó gia tăng hiệu quả làm việc. 

2 ava.jpg
 Màn hình cong Samsung S36C với thiết kế tối giản đẹp mặt và độ cong lý tưởng

Bên cạnh phục vụ các tác vụ cơ bản, Samsung S36C cũng được trang bị chế độ Game (Game Mode) với tần số quét lên tới 75Hz và công nghệ AMD FreeSync tự động đồng bộ tần số quét với card đồ họa giúp các trải nghiệm từ chơi game hay xem phim đều được diễn ra mượt mà, giảm thiệu hiện tượng giật lag, xé hình hay bóng mờ.

Không chỉ đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng, màn hình cong Samsung S36C cũng được trang bị công nghệ bảo vệ mắt với chế độ Eye-Saver giúp giảm thiểu ánh sáng xanh từ màn hình và tính năng Flicker Free hạn chế tình trạng nhấp nháy màn hình gây mỏi mắt sau thời gian dài tiếp xúc. Nhờ vậy, trải nghiệm người dùng thoải mái hơn. Với mức giá chưa đến 3 triệu đồng, Samsung S36C là một lựa chọn trong tầm giá mà người dùng có thể cân nhắc để bắt đầu trải nghiệm màn hình máy tính cong.

anh 3.jpg
 Samsung S36C được trang bị công nghệ bảo vệ mắt giúp trải nghiệm nhìn thêm phần thoải mái

Samsung CR500: màn hình cong với thiết kế 3 cạnh không viền tinh tế

anh 4.jpg
 Samsung CR500 sở hữu 3 cạnh tràn viền đầy ấn tượng

Có mức giá nhỉnh hơn Samsung S36C, nằm trong khoảng trên 3 triệu đồng, Samsung CR500 gây ấn tượng với người dùng ngay cái nhìn đầu tiên nhờ vào thiết kế tràn viền ấn tượng và đẹp mắt. Kết hợp cùng độ cong 1800R lý tưởng, Samsung CR500 mang đến trải nghiệm đắm chìm, tựa như đang ngồi trước cửa một buồng lái phi cơ. Về mặt hiển thị, công nghệ tấm nền VA cải tiến trên Samsung CR500 mang đến tỷ lệ tương phản 3000:1 với sắc đen sâu thẳm và sắc trắng thuần khiết. Đồng thời, Samsung CR500 cũng được nâng cấp để giảm thiểu ánh sáng bị rò rỉ tại các góc màn hình, giúp các chi tiết trong khung hình sáng nhất hay tối nhất đều nổi bật và sắc nét hoàn hảo.

anh 5.jpg
Công nghệ bảo vệ mắt được trang bị trên Samsung CR500 đem đến trải nghiệm thoải mái cho người dùng

Tương tự như Samsung S36C, Samsung CR500 cũng sở hữu tần số quét 75Hz và công nghệ AMD FreeSync giúp trải nghiệm xem phim hay chơi game đều trở nên mượt mà và tối ưu. Ngoài ra, mẫu màn hình này cũng được trang bị những công nghệ bảo vệ mắt giúp hạn chế ánh sáng xanh và giảm thiểu nhấp nhánh màn hình để trải nghiệm nhìn thêm phần thoải mái. 

Thu Hằng