Chiều ngày 9/12, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 mở cửa đón hàng trăm khách vào tham quan, trải nghiệm. 

Do lượng người về đổ về triển lãm quá đông, ban tổ chức phải chia họ thành từng nhóm nhỏ để tránh bị quá tải phía trong các gian hàng.

Hàng loạt vũ khí hiện đại được trưng bày như radar VKS-2DM có khả năng phát hiện các mục tiêu xa hàng trăm mét, xe khử trùng đa năng KTH-20 của Binh chủng Hóa học có chức năng tiêu độc, khử trùng trên phạm vi lớn, đặc biệt khi bùng phát dịch bệnh nguy hiểm hoặc sự cố chất hóa học.

Xe tăng T-90SK được gọi với cái tên “cú đấm thép” là một trong những vũ khí hiện đại được giới thiệu tại triển lãm thu hút người dân tham quan, chụp ảnh. 

Ông Trần Nhật Huy (Ba Đình, Hà Nội) từng là lính thuộc Binh chủng Pháo binh. “Đây là lần đầu tiên tôi tận mắt thấy các vũ khí tối tân, hiện đại như thế này. Trước đây vũ khí còn thô sơ mọi thứ đều phải tự quay tay để bắn như đạn pháo, pháo tự hành”, ông Huy cho biết. Trong ảnh là tên lửa đất đối đất R-17E với chiều dài 11.164mm, tầm bắn từ 50-300km và diện tích sát thương 4-6ha.

Robot trinh sát của Binh chủng Hóa học có nhiệm vụ thăm dò, phát hiện phóng xạ, chất độc hóa học, trọng lượng 525kg, khả năng vượt dốc 32,5 độ, khả năng gắp vật mẫu nặng 8,5kg.

Các khu trưng bày vũ khí ở ngoài trời của Quân đội nhân dân Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan.

Các gian trưng bày vũ khí mô hình hiện đại của Nga cũng nhận được sự quan tâm của người dân.

Tiêm kích Su-35 của Nga được giới thiệu tại một vị trí trang trọng.

Khu vực trải nghiệm cầm thử súng lục trên tay nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ. Triển lãm chỉ cho phép người trên 18 tuổi tham gia.

Hàng loạt súng bắn tỉa đến từ Mỹ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ được trưng bày trong triển lãm. Anh Hưởng cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được cầm khẩu súng thật trên tay. Cảm giác rất sướng!", nam thanh niên nói. 

Ngoài việc ngắm và cầm thử súng, triển lãm còn tổ chức bắn súng trong khu mô phỏng huấn luyện kỹ thuật bắn súng và chiến thuật tổ chức chiến đấu. Mỗi người chơi được bắn 6 phát đạn với 3 mục tiêu.

Là người chuyên sưu tầm các loại mô hình liên quan đến quân sự, anh Thanh đã di chuyển từ Hưng Yên lên Hà Nội để tận mắt chứng kiến khí tài, vũ khí. 

Triển lãm mở cửa cho khách vào tham quan đến 18h ngày 10/12.