Cháu Đ.V.L. (6 tuổi, trú xã Lâm Giang, huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái) sau hơn 4 ngày đi lạc trong rừng đã được người dân tìm thấy trong tình trạng đã kiệt sức, lấm lem bùn đất ngồi ở bụi sắn trong rừng.

Nhớ lại giây phút đón cháu trở về trong vòng tay gia đình, chị Lý Thị Phái, mẹ cháu L. chia sẻ: “Tôi ôm cháu vào lòng, hai mẹ con cùng oà khóc. Tôi khóc vì hạnh phúc khi con đã sống sót trở về và khóc vì thương con gầy gò, yếu đi nhiều so với trước khi cháu mất tích”.

Ngay khi cháu L. được tìm thấy, gia đình và chính quyền địa phương xã Lâm Giang đã đưa cháu vào Trạm Y tế xã để kiểm tra sức khoẻ ban đầu.

Theo lời kể của trẻ, trong những ngày đi lạc trong rừng, do không xác định được phương hướng nên bé càng đi thì càng không có lối ra và sợ hãi, lo lắng. Cháu nhiều lần bị trượt chân ngã lăn nhiều vòng trên rừng khiến chân, tay nhiều vết bầm tím, trầy xước. 

Để sinh tồn, bé trai 6 tuổi hái lá cây, quả dại để ăn, khát thì uống nước suối. Vì sống ở khu vực rừng núi từ nhỏ nên cháu biết quả nào, lá nào có thể ăn được.

chi hang 2.jpg
Sau 2 ngày được các bác sĩ tại trạm y tế xã Lâm Giang chăm sóc, cháu Đ.V.L. đã hồi phục sức khoẻ. Ảnh: Thuý Hằng

Trao đổi với VietNamNet, bà Đào Thị Thuý Hằng, Trưởng trạm Y tế xã Lâm Giang, cho biết ngay khi đón cháu về, các y tá, bác sĩ đã vệ sinh, bôi thuốc lên vết thương ngoài da. Kiểm tra sơ bộ ban đầu, bác sĩ nhận thấy bệnh nhi đang trong tình trạng suy nhược, kiệt quệ sức lực. Ngay sau đó, cháu bé đã được bác sĩ truyền thuốc và chất dinh dưỡng cần thiết.

Theo bà Hằng, sau 2 ngày được các bác sĩ chăm sóc, cháu L. hồi phục nhanh, ăn uống và ngủ nghỉ đầy đủ. Chiều hôm nay (22/8), cháu được xuất viện để gia đình chăm sóc, bồi bổ sức khỏe tại nhà.

Sau nhiều đêm mất ngủ đi tìm con, hai hôm nay, anh Đặng Văn Nhể mới được ngủ ngon và không phải suy nghĩ về cậu con trai duy nhất bị lạc trong rừng. Trong những ngày cháu đi lạc, 2 vợ chồng anh Nhể gần như mất ăn, mất ngủ vì đi tìm con.

456083340_122175202412207922_707032110877415986_n.jpg
Gia đình anh Nhể, chị Phái nhiều đêm mất ăn mất ngủ khi ngóng chờ tin con. Ảnh: V.Y

Anh Nhể xúc động nói: “Khi 2 vợ chồng đón con trở về, cảm xúc vỡ oà, cả nhà trước đó đã nghĩ đến trường hợp xấu nhất sẽ xảy đến. Gia đình tôi gửi lời cảm ơn đến chính quyền địa phương, cùng nhân dân địa phương đã không quản ngại khó khăn giúp đỡ gia đình, nỗ lực tìm kiếm cháu trong suốt những ngày qua”.

Trước đó, trưa 17/8, cháu L. cùng gia đình đi ăn rằm tháng 7 Âm lịch tại nhà họ hàng. Đến chiều, trên đường về nhà, cháu L. cùng một số người bạn dừng chân tại khu vực đồi sau nhà hái quả. Tuy nhiên, sau đó, một mình cháu L. rẽ sang đi hướng khác rồi mất tích. Đến sáng 21/8, cháu đã được người dân tìm thấy cách điểm xác định bị mất tích khoảng 10km.

4 ngày sinh tồn trong rừng qua lời kể của bé trai 6 tuổi

4 ngày sinh tồn trong rừng qua lời kể của bé trai 6 tuổi

Sau hơn 4 ngày đi lạc trong rừng, cháu Đ.V.L. (6 tuổi, trú tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái) đã được người dân tìm thấy trong tình trạng suy nhược cơ thể. Cháu L. đã kể về cách sinh tồn sau khi đi lạc trong rừng.