Trong clip, một con trăn đá Châu Phi đã trườn xuống từ một cành cây và phục kích sẵn trong đám lá khô. Con trăn đá chờ con linh dương con đi qua rồi lao ra tấn công và siết chặt con mồi. Mặc dù ra sức vẫy vùng, nhưng linh dương không thể  thoát khỏi vòng cuốn tử thần của trăn đá.

Tuy nhiên, tiếng kêu của linh dương đã  thu hút sự chú ý của những con linh cẩu. Ngay lập tức, nó xuất hiện và ngoạm vào đầu linh dương nhằm cướp con mồi của trăn đá. Trăn đá vẫn  quyết tâm giữ miếng mồi của mình nên tiếp tục cuộn chặt con mồi. Linh cẩu vẫn kiên nhẫn đi xung quanh, và tìm cách quấy rối để trăn đá phải từ bỏ con mồi của mình.

Một lúc sau, trăn đá dường như ‘đánh mùi’ thấy nguy hiểm nên đã nhả con mồi ra rồi trườn về phía những bụi cây. Linh cẩu chỉ đợi có thế, liền mạng 'chiến lợi phẩm' của mình ra xa để từ từ thưởng thức bữa tiệc.

Ông Jos Bakker cho biết : "Đây cảnh tượng hiếm thấy. Trong 12 năm làm hướng dẫn viên trên khắp châu Phi, tôi chưa bao giờ trông thấy bất cứ thứ gì tương tự”.

Linh cẩu đốm là loài linh cẩu to lớn nhất, dài trung bình 95 - 165 cm, cao khoảng 70 - 90 cm, nặng 50 - 70 kg. Với bản tính tham lam, liều lĩnh, hàm răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn nó có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng. Linh cẩu hiếm khi tự đi săn mồi mà chủ yếu lần theo sau các động vật ăn thịt khác và cướp thức ăn của chúng. Do vậy khi đụng độ với linh cẩu, các loài thú khác thường e dè rút lui để bảo toàn tính mạng.

Theo Latest Sightings