Chi tiết đáng chú ý nhất trong buổi công bố Lion Championship 2023 là việc võ sĩ MMA hàng đầu Việt Nam - Trần Quang Lộc  có trận đấu biểu diễn với võ sĩ trùng tên huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long, ở ngày khai mạc Lion Championship 2023 vào ngày 1/4 tại NTĐ Tây Hồ (Hà Nội).

Lion Championship 2023 rất được chờ đợi

Lý Tiểu Long (Li Xiao Long) năm nay 22 tuổi, là võ sĩ của CLB quyền anh Quanyonghui ở Hoài An (Giang Tô, Trung Quốc). Tay đấm này có 16 chiến thắng sau 22 trận thượng đài. Trong khi đó, Quang Lộc là đương kim vô địch hạng cân 70kg nam tại Lion Championship 2022 và sẽ trở lại để bảo vệ danh hiệu ở giải năm nay.

Đối đầu với võ sĩ mạnh của Trung Quốc, Quang Lộc tự tin: "Lý Tiểu Long có kỹ năng kickboxing, các động tác tay chân đều nhanh nhạy. Tôi có chút hồi hộp khi đối đầu với một VĐV từ quốc gia có truyền thống võ học. Vì màu cờ sắc áo, tôi sẽ đánh hết mình và mang tới những gì tốt nhất".

Lion Championship năm nay có thể thức phức tạp hơn từ vòng loại tới bán kết, chung kết. Giải có 8 ngày thi đấu, trải dài từ khai mạc (1/4) tới chung kết (18/11), tổ chức tại 3 địa điểm TP Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc (Kiên Giang). Sự kiện khai mạc và chung kết đều tổ chức ở Hà Nội.