Chiều 20/1, Sở VH, TT Hà Nội tổ chức cuộc họp để thống nhất các nội dung phối hợp chuẩn bị cho trận tuyển Việt Nam vs Trung Quốc, diễn ra 19h00 ngày 1/2 tại SVĐ Mỹ Đình.

Ở cuộc họp này, Sở VH, TT Hà Nội cùng VFF và các bên liên quan cùng bàn về các phương án tổ chức trận đấu, trong đó công tác phòng chống dịch Covid-19 được đặt lên hàng đầu.

Đại diện VFF báo cáo những nét chính về công tác tổ chức trận đấu; khách sạn lưu trú của đội khách và đội chủ nhà Việt Nam cũng như đoàn quan chức trận đấu; các quy định khán giả tới sân cổ vũ cho hai đội tuyển, trong đó có các quy định cụ thể về an toàn y tế theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương và AFC; sự phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố Hà Nội…

{keywords}
Công tác phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu

Trong khi đó, đại diện Công an Hà Nội cho biết vấn đề an ninh tiếp tục được chú trọng, trên cơ sở kinh nghiệm các trận đấu trước đó của tuyển Việt Nam, đã xây dựng các phương án cụ thể và tiếp tục phối hợp cùng VFF để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ.

Để có thể trực tiếp tới sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam, người hâm mộ cần đáp ứng các tiêu chí như đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên), hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng;

Bên cạnh đó, khán giả phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra (xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR); Cài đặt ứng dụng khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; Có mặt tại sân, trước giờ diễn ra trận đấu, từ 120 phút để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh.

Các CĐV đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu của BTC và thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” trong toàn bộ thời gian có mặt tại SVĐQG Mỹ Đình (trước, trong và sau trận đấu).

{keywords}
Sân Mỹ Đình mở cửa đón khoảng 2 vạn CĐV trận tuyển Việt Nam vs Trung Quốc

Khi tới sân, người hâm mộ mang theo Thẻ CCCD gắn chip/thẻ CCCD và chuẩn bị dữ liệu trên smartphone (phần mềm Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-Covid) và hoặc giấy chứng nhận tiêm hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Liên quan đến trận đấu, từ ngày 18/1, VFF bắt đầu mở bán vé. Khán giả có thể đặt mua vé qua ứng dụng VinID, với 4 mệnh giá là  500.000 đồng, 700.000 đồng, 900.000 đồng và 1.200.000 đồng. Mỗi người hâm mộ được phép mua tối đa 4 vé.

Để thuận lợi cho người hâm mộ tới SVĐ Mỹ Đình theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển, VFF thống nhất với Trung tâm xét nghiệm bệnh viện đa khoa MEDLATEC và Bệnh viện Thể thao Việt Nam về việc hỗ trợ tổ chức thực hiện test nhanh Covid-19 (khoảng 100.000 VNĐ/mẫu/người), với thời gian nhận kết quả chỉ sau 20 phút.

Huy Phong

Việt Nam đấu Australia: Mục tiêu tối thượng của thầy Park

Việt Nam đấu Australia: Mục tiêu tối thượng của thầy Park

Tuyển Việt Nam đặt nhiều mục tiêu ở trận đấu gặp Australia vào ngày 27/1 tới, nhưng đâu mới là điều quan trọng nhất đối với HLV Park Hang Seo?

Vé trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc chưa sốt

Vé trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc chưa sốt

Người hâm mộ dễ dàng mua vé trận tuyển Việt Nam tiếp đón Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Hoàng Đức trở lại, HLV Park Hang Seo 'chăm sóc' tân binh

Hoàng Đức trở lại, HLV Park Hang Seo 'chăm sóc' tân binh

Tiền vệ Hoàng Đức trở lại và có buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp Australia và Trung Quốc.