Điều khiến bộ phim kinh dị 'Crimson Peak' có sức hút riêng ngoài bối cảnh độc đáo, dàn diễn viên ngôi sao còn là phần phục trang được làm hoàn toàn thủ công.

 
{keywords}

Jessica Chastain trong 'Lâu đài đẫm máu'.

Đáng sợ, tàn khốc nhưng cũng vô cùng lộng lẫy là những gì đọng lại từ 'Crimson Peak' (tựa Việt 'Lâu đài đẫm máu'). Không chỉ là bộ phim chứa đựng sự sợ hãi, rùng rợn, ly kỳ, gay cấn, 'Lâu đài đẫm máu' còn cuốn hút người xem bởi sự độc đáo, mơ mộng thông qua những bộ trang phục cổ điển, sang trọng và đầy quyến rũ. Dù là vest hay đầm, tất cả chúng phải được đảm bảo sẽ toát lên nét cuốn hút đặc trưng của từng nhân vật.


Theo Nhà thiết kế Kate Hawley, người phụ trách trang phục trong phim, từng bộ váy áo trong 'Lâu đài đẫm máu' phải phản ánh đúng tầm nhìn rộng lớn của đạo diễn Guillermo del Toro, đồng thời cũng sẽ song hành cùng lịch sử và thơ ca. "Mỗi bộ cánh dường như là hành trình cảm xúc và trở thành biểu tượng với từng người. Chẳng hạn, nhân vật Lucille lúc nào cũng tối tăm, giống những con bướm đêm trong khi Edith lại mang vẻ đẹp mong manh như những chú bướm vàng", Kate chia sẻ.

Chính vì vậy, người xem không chỉ bị hút theo mạch phim cùng diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên ngôi sao mà còn trầm trồ bởi những bộ cánh cầu kỳ, đặc biệt của hai nhân vật nữ chính. Nếu như trang phục của Edith (Mia Wasikowska) luôn có tông màu sáng, bồng bềnh và gợi cảm thì ngược lại trang phục của Lucille (Jessica Chastain) bí ẩn, kín đáo, che giấu những bí mật bên trong.

{keywords}

 Mia Wasikowska và Tom Hiddleston trong 1 cảnh quay.

Khó khăn lớn nhất trong việc thiết kế phục trang đối với bộ phim này nằm ở chỗ chỉ được sử dụng một vài tông màu đặc trưng để phối hợp với hương sắc của bối cảnh. Thêm vào đó, chất liệu sử dụng cũng phải phù hợp với bối cảnh thực hiện vào năm 1901, bao gồm nhung, gấm thêu kim tuyến và cả loại cho những chiếc áo kiểu gile. Theo đó, toàn bộ trang phục mà nhân vật Thomas và Lucille mặc đều được khâu bằng tay.

Nhờ những yếu tố này, 'Lâu đài đẫm máu' trở nên khác biệt giữa những tác phẩm điện ảnh ra rạp cùng thời điểm trong mùa Halloween năm nay. Không chỉ vậy, bộ phim còn được kỳ vọng sẽ giành đề cử Oscar về phần phục trang trong năm tới.

{keywords}

Phim mang vẻ cổ điển, được làm mới và thể hiện qua phong cách đầy mê hoặc của Del Toro.

Lấy bối cảnh năm 1901, 'Lâu đài đẫm máu' là một hành trình đưa người xem vào thế giới bí ẩn, đen tối và khám phá những khóc khuất của sự thật. Chuyện phim xoay quanh Edith Cushing, một nữ văn sĩ trẻ có vẻ đẹp mỏng manh như cánh bướm nhưng luôn bị ám ảnh bởi những hồn ma. Mọi việc bắt đầu khi nàng gặp gỡ, phải lòng gã lạ mặt từ phương xa tới và đồng ý theo chàng về dinh. Những tưởng sẽ sớm thoát khỏi ám ảnh quá khứ, ngờ đâu Edith lại rơi vào trạng thái hoảng loạn mới với những bí mật đẫm máu ẩn sâu trong tòa lâu đài tuyệt đẹp.
 
Không chỉ quy tụ một dàn sao đình đám như Tom Hiddleston (The Avengers, Only Lovers Left Alive), Jessica Chastain (Zero Dark Thirty, Interstellar, The Martian), Mia Wasikowska (Alice in Wonderland),  'Lâu đài đẫm máu'  còn được thực hiện bởi đạo diễn tài năng Guillermo del Toro. Ông là người đã tạo ra bom tấn Pacific Rim cùng tuyệt phẩm Mama hay Pan Labyrinth. Ngay sau khi xem phim, nhà văn nổi tiếng của thể loại kinh dị Stephen King đã gọi 'Lâu đài đẫm máu' là một bộ phim 'đẹp lộng lẫy và sợ phát khiếp'.

{keywords}
'Lâu đài đẫm máu' chính thức ra rạp từ 16/10.

Quỳnh An