Tranh cãi chuyện ô tô bị từ chối bảo hành vì không... thay dầu chính hãng

Một số chủ xe gặp lỗi liên quan đến màn hình giải trí, ghế chỉnh điện… nhưng đại lý không tiếp nhận bảo hành với lý do ô tô của khách không bảo dưỡng định kỳ tại các đơn vị ủy quyền chính hãng.

Anh Trần Quốc Hoàn ở Hà Đông (Hà Nội) mới gặp vấn đề với bộ phận chỉnh điện trên chiếc ô tô mà anh lấy từ tháng 9/2020. Tuy nhiên khi mang xe ra đại lý mà mình mua để bảo hành, anh bị từ chối với lý do xe không bảo dưỡng tại các đại lý ủy quyền chính hãng theo đúng định kỳ.

bao-duong-xe-o-to

Ô tô không bảo dưỡng tại đại lý ủy quyền chính hãng có thể bị từ chối bảo hành. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, anh Hoàng Đức Linh ở Gia Lâm (Hà Nội) cũng không được bảo hành với lý do tương tự. "Xe tôi đi hơn một năm thì lỗi màn hình giải trí, kỹ thuật viên của hãng kiểm tra và kết luận là hỏng nhưng không chấp nhận thay thế", anh cho hay. "Xe tôi bảo dưỡng lần đầu trong hãng, còn những lần sau do không thuận tiện nên đã làm ở ngoài".

Chủ nhân hai chiếc xe trên cho rằng việc bảo dưỡng với các hạng mục liên quan đến phần động cơ, hệ thống lái hay các bộ phận vận hành… không hề liên quan đến phần giải trí hay tiện nghi trên xe. "Nếu xe lỗi động cơ, hộp số thì bắt bẻ còn được, đằng này cái màn hình "đột tử" chẳng lẽ cũng do tôi thay dầu không chính hãng nên nó hỏng", anh Đức Linh phân trần. 

Câu chuyện về việc ô tô không bảo dưỡng chính hãng bị từ chối bảo hành đã nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. "Chính mình đã rơi vào tình huống không được bảo hành do không thay lọc gió điều hòa. Tranh cãi với showroom rồi gọi điện lên hotline để phản ánh, cuối cùng họ bảo mình mang qua đại lý khác để bảo hành", anh Phạm Tuấn kể về trường hợp của mình.

bao-hanh-bao-duong-xe-o-to

Một số khách hàng chọn bảo dưỡng xe tại gara ngoài để tiết kiệm chi phí. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, anh Đức Hải thì cho rằng tùy từng hãng và tùy cả showroom mình làm dịch vụ mà chính sách có thể "thoáng" hơn. "Em có bỏ bảo dưỡng hãng vài lần, nhưng bộ phận nào nằm trong chính sách bảo hành thì vẫn được hưởng quyền lợi đầy đủ. Em thấy như vậy là hợp lý cả đôi bên và không phải hãng nào cũng gây khó dễ cho khách hàng", anh viết.

Ngoài những ý kiến bất bình với chính sách trên, một số người cho rằng đây là quy định của từng hãng và khi mua xe tức là người dùng đã chấp nhận. "Vấn đề không bảo dưỡng trong hãng sẽ bị hãng từ chối bảo hành đâu phải chuyện mới. Nó được đề cập "giấy trắng mực đen" trong sổ bảo hành mà", chủ sở hữu một chiếc xe Hyundai cho hay.

dieu-khoan-khong-bao-hanh-xe-o-to

Chính sách bảo hành của TC Motor đối với dòng xe Hyundai tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Người này dẫn quy định của TC Motor, đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, có nêu: "Bảo hành sẽ không được áp dụng cho bất cứ một hư hỏng, tổn thất nào xảy ra trong trường hợp xe ô tô không được bảo dưỡng định kỳ, bảo dưỡng không đầy đủ, không đúng quy định tại Hướng dẫn sử dụng và/hoặc việc bảo dưỡng không được thực hiện bởi Đại Lý Ủy Quyền".

Cũng đứng về phía chính sách của hãng, chủ xe tên Thắng cho rằng các quy định về bảo hành đều rất chặt chẽ, có trách thì người dùng nên tự hỏi mình đã khi nào xem các điều khoản trong sổ bảo hành. "Anh mang ra gara ngoài để sửa, rồi ai sẽ đảm bảo cho anh là thợ ở đó làm đúng quy trình, linh kiện thay đạt tiêu chuẩn, bảo dưỡng đúng các hạng mục và đúng kỳ? Khách hàng muốn làm ngoài cho rẻ, cắt bớt một số hạng mục rồi đến khi xe gặp vấn đề lại quay sang "bắt đền" hãng".

Câu chuyện xung quanh việc hãng từ chối bảo hành đối với xe không bảo dưỡng tại các đại lý ủy quyền tiếp tục nhận được nhiều ý kiến khác nhau. PV đã liên hệ với một số hãng xe thì đều nhận được câu trả lời chung rằng đây là quy định căn cứ trên các yêu cầu của nhà sản xuất. "Ràng buộc này nhằm đảm bảo trải nghiệm cho khách hàng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên và đều đã quy định rõ", đại diện một hãng xe cho hay

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Quá hạn đăng kiểm, chủ xe và tài xế bị phạt nặng đến mức nào?

Quá hạn đăng kiểm, chủ xe và tài xế bị phạt nặng đến mức nào?

Việc “quên khuấy” ngày đăng kiểm hoặc vì một lý do nào đó không thể đưa xe đi kiểm định đúng thời hạn sẽ khiến chủ xe và tài xế phải đối diện với tổng mức phạt lên đến 22 triệu đồng.

tin nổi bật

Đặt cọc mua xe Toyota Veloz, “thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Hợp đồng đặt cọc xe Toyota Veloz bị đại lý "cài cắm" các điều khoản bất lợi cho khách hàng. Vì không đọc kỹ, "thượng đế" vô tình lại nắm dao đằng lưỡi.

Lợi nhuận của Hyundai tăng mạnh chưa từng có

Hyundai vừa đưa ra thông báo về mức lợi nhuận hoạt động ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn yêu cầu bồi thường bằng xe mới

Chủ nhân của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội tuyên bố không đi xe tai nạn và yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Kia thu hồi hơn 250.000 chiếc Optima Sedan vì sự cố bung tấm trần xe

Hãng xe Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc Optima 2012-2013 sau sự cố với tấm trần xe xảy ra vào tháng 5 năm nay.

Không còn "khe" cho ô tô động cơ đốt trong ở Việt Nam

Hiện nay, để sản xuất ô tô theo hướng dùng động cơ đốt trong, dù cho ô tô kiểu này còn tồn tại và phát triển hàng trăm năm nữa thì Việt Nam không thể có cơ hội.

Ký đặt cọc "đợi dài cổ", xe về đúng tháng cô hồn tôi có nên lùi lịch nhận?

Thời gian qua nhiều người đau đầu vì đặt cọc xe chờ lâu vài tháng vẫn chưa có. Thế nhưng, khi được thông báo xe về đại lý đúng tháng 7 Âm lịch, không ít khách lại băn khoăn có nên xin lùi lịch nhận không.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Có nên bi quan?

Khi theo dõi mấy diễn đàn về ô tô, tôi để ý thấy không thiếu những ý kiến khá bi quan về việc sẽ đến ngày khai tử ô tô chạy động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc khai tử một số ngành nghề liên quan đến ô tô.

Toàn văn Quyết định của Thủ tướng phê duyệt lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong

Dưới đây là toàn văn Quyết định phê duyệt Chương trình hành động về Chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành Giao thông vận tải (Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ)

Khai tử xe động cơ đốt trong: Trăm mối lo lớn

Đến năm 2050, 100% các loại ô tô, xe máy ở Việt Nam phải chuyển sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong sẽ được đón nhận và thực hiện như thế nào? VietNamNet mở diễn đàn bàn về vấn đề này.

Nghe điện thoại rảnh tay còn nguy hiểm hơn uống rượu lái xe

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nghe điện thoại, kể cả loại kết nối tai nghe Bluetooth thậm chí còn nguy hiểm hơn cả uống rượu lái xe.

Kỹ sư trưởng của Ferrari VN ra HN kiểm tra siêu xe 488 GTB bị tai nạn

Sau 16 ngày xảy ra tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB đâm gốc cây ở Hà Nội, trưa nay 5/8, kỹ sư trưởng của Ferrari Việt Nam đã ra Hà Nội kiểm tra tình trạng hư hỏng của xe trước sự chứng kiến của chủ xe và kỹ sư Volvo Hà Nội.

Điểm lừa dối khách trong hợp đồng đặt cọc mua xe Toyota Veloz

Năm 2019 gia đình tôi đến một đại lý xe Suzuki ở quận C., Hà Nội để mua một chiếc xe ô tô phân khúc hạng B.

Cái kết có hậu cho chủ xe Toyota bị từ chối bảo hành vì mang xe đi drift

Sau khi sự việc Toyota từ chối bảo hành thay động cơ vì chủ xe đi drift gây ồn ào trên mạng xã hội, hàng loạt chủ xe khác đã phản ánh lỗi động cơ tương tự, cho thấy việc drift không liên quan.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn: Hãng đưa thông tin không đúng bản chất

Anh H, chủ siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội rất bức xúc và bất bình trước thái độ chối bỏ trách nhiệm của Ferrari Việt Nam, đồng thời khẳng định hãng đưa thông tin không đúng bản chất.

Chủ xe Nissan Almera đồng loạt 'tố' hãng thất hứa khắc phục lỗi hấp hơi kính lái

Dù Nissan Việt Nam thừa nhận mẫu Almera bản cũ bị cắt điều hoà nóng khi nhập về nước dẫn đến hấp hơi kính lái và hứa thời gian khắc phục từ tháng 5, nhưng đến nay, nhiều chủ xe vẫn đang phải chờ "dài cổ".