Truyền thông Trung Quốc xôn xao về đoạn clip một nữ thạc sĩ 32 tuổi đến công viên hẹn hò ở Chiết Giang, Trung Quốc để tìm bạn đời. Athena cầm trên tay tờ giấy in dòng chữ: "Mong muốn tìm kiếm bạn đời".

Athena tự giới thiệu bản thân: "Tôi sinh năm 1991, có bằng thạc sĩ, cao 1,58m, nặng 45kg. Hiện tại, tôi có nhà ở Hàng Châu. Công việc hàng ngày là lập kế hoạch cho công ty quảng cáo, thu nhập hàng năm khoảng 150.000 NDT (502 triệu đồng/năm)".

Sau phần giới thiệu về bản thân, nữ thạc sĩ đưa ra tiêu chí chọn bạn đời bao gồm các yếu tố sau: 

1. Có trình độ cử nhân trở lên.

2. Có nhà ở Thượng Hải hoặc Chiết Giang.

3. Cao từ 1,75m trở lên.

4. Sẵn sàng chi trả 50.000 NDT (167 triệu đồng) tiền sính lễ không mặc cả. 

Tiêu chí chọn bạn đời của nữ thạc sĩ 32 tuổi gây tranh cãi. Ảnh: 163.

Ngay sau khi đưa ra tiêu chí chọn bạn đời, nữ thạc sĩ bị một người đàn ông lạ bước đến và nói: "Cô đã 32 tuổi mà vẫn đưa ra nhiều điều kiện vậy sao? Tại sao một người đàn ông có đầy đủ điều kiện lại phải chọn cô?". 

Những lời công kích của người đàn ông khiến Athena bật khóc giữa công viên. Ngay sau đó, Athena đã đáp trả: "Anh lựa chọn hay không, không liên quan đến tôi". Người này tiếp tục nói: "Con gái như các cô tại sao không thể tỉnh táo? Cô có biết bản thân đang đưa ra điều kiện gì không? Hiện nay phụ nữ lớn tuổi chưa lấy chồng là do những người như cô gây nên". Những người có mặt tại công viên ra sức can ngăn để cuộc đấu khẩu giữa 2 người kết thúc.

Sau khi đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, nữ thạc sĩ chính thức lên tiếng: "Có thể không yêu, nhưng xin đừng làm người khác tổn thương. Phụ nữ lớn tuổi chưa lấy chồng đều xứng đáng có được tình yêu".

Athena nói thêm: "Mọi người đang tấn công tuổi tác của tôi. Lẽ nào con gái quá lứa là sai? Lớn tuổi không được đặt điều kiện gì sao? Ai cũng có quyền tìm kiếm tình yêu và được yêu. Tôn trọng sự lựa chọn của người khác khó đến vậy sao? Mọi người ai rồi cũng sẽ già đi".

Sau phần chia sẻ của nữ thạc sĩ trên mạng xã hội đã nhận được sự đồng tình của nhiều khán giả. "Cô gái vừa có bằng thạc sĩ, có nhà, thu nhập ổn định, tiêu chí chọn bạn đời này không có gì là vô lý", một người bình luận. 

"Tiêu chí này quá bình thường, nhưng cách cư xử của người đàn ông có phần thái quá", một khán giả khác bày tỏ.

Bên cạnh đó, vẫn có một số người cho rằng, tiêu chí chọn bạn đời của Athena không sai, nhưng số tiền sính lễ yêu cầu không được trả giá đã gây ra tranh cãi. 

Câu chuyện của nữ thạc sĩ 32 tuổi đưa ra tiêu chí chọn bạn đời nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trước đó, câu chuyện của nữ tiến sĩ 41 tuổi đưa ra 11 tiêu chí chọn bạn đời cũng mở ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. 

Thắm Nguyễn (Theo 163)