Hãng tin Al Jazeera dẫn lời bác sĩ Omar Zaqout làm việc tại khoa cấp cứu thuộc bệnh viện Al-Shifa cho biết, tòa nhà nơi người này làm việc đang bị mất liên lạc với những người ở một số công trình khác nằm trong khuôn viên cơ sở y tế này.

“Mọi người đang trú ẩn bên trong các tòa nhà, cũng như được yêu cầu tránh xa các cửa sổ và cửa ra vào. Chúng tôi đã mất liên lạc với các tòa nhà nằm bên trong khu phức hợp bệnh viện. Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra ở ngoài đó, tất cả những gì chúng tôi nghe được là tiếng nổ, tiếng súng xả đạn, tiếng gào thét của người già và tiếng khóc của trẻ nhỏ”, Zaqout kể qua điện thoại.

israel 11.jpg
Binh sĩ Israel hoạt động tác chiến trong bệnh viện Al-Shifa. Ảnh: IDF/ Reuters

Trong khi đó, tờ Thời báo Israel dẫn lời một quan chức quân sự Tel Aviv giấu tên nói rằng lực lượng phòng vệ nước này (IDF) đã cung cấp nhu yếu phẩm và thuốc men cho những người dân có mặt bên trong bệnh viện Al-Shifa. “Các nhóm y tế và binh sĩ nói được tiếng Ảrập đang có mặt ở đó để đảm bảo hàng cứu trợ sẽ đến được tay những người cần tới chúng”, người này nói.

Video: IDF mang hàng cứu trợ tới bệnh viện Al-Shifa. Nguồn: Mạng xã hội X

Trang BBC dẫn lời một phóng viên địa phương tên là Khader có mặt tại bệnh viện Al-Shifa nói rằng, không xuất hiện hiện tượng nã súng bừa bãi tại đây. Thay vào đó, các binh sĩ và nhóm y tế nói được tiếng Ảrập đi từng phòng và hỏi thông tin từ người dân. 

“IDF đang kiểm soát hoàn toàn và không xảy ra hiện tượng nã đạn bừa bãi. IDF đã yêu cầu tất cả những người đàn ông trong độ tuổi từ 16-40 rời khỏi các tòa nhà của bệnh viện, ngoại trừ khoa phẫu thuật và cấp cứu, và ra đứng ở sân bệnh viện. Lính Israel đã phải nổ súng chỉ thiên để buộc họ chấp hành yêu cầu”, Khader nói.

Hiện các hãng thông tấn độc lập chưa thể xác minh những thông tin trái chiều xoay quanh tình hình ở bệnh viện Al-Shifa.

Nhiều nơi ở Israel bị nã tên lửa

Thời báo Israel cho hay, một loạt khu vực như thành phố Ashkelon giáp Dải Gaza; các thị trấn Kiryat Shmona, Margaliot, Misgav Am ở miền bắc nước này hôm nay đã bị tập kích bằng tên lửa. 

Theo thông tin và video được phóng viên Emanuel Fabian của Thời báo Israel công bố trên mạng xã hội, cuộc tập kích nhằm vào thành phố Ashkelon chỉ gây ra thiệt hại về tài sản, khi các mảnh vỡ tên lửa làm hư hại đường xá và một số xe cộ nằm gần nơi tên lửa rơi xuống.

Tới nay, vẫn chưa có các báo cáo thiệt hại về người hay tài sản được ghi nhận ở các thị trấn Kiryat Shmona, Margaliot, Misgav Am.