Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h52’ chiều ngày 12/6 mới đây trên QL2A đoạn qua Thôn Trung, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Theo hình ảnh được camera hành trình gắn trên chiếc xe container ghi lại được, thời điểm nói trên, chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Mitsubishi Outlander màu trắng di chuyển từ đường phụ ra đường Quốc lộ 2A. Đây là đường không ưu tiên. Chiếc xe container có gắn camera hành trình đang di chuyển trên QL2A hướng Thạch Lỗi đi Vĩnh Phúc, thuộc trục đường chính. 

Mặc dù  tài xế xe container đã bấm còi từ xa, tuy nhiên xe SUV trắng không giảm tốc độ. Khi đến giao lộ, hai tài xế dường như không nhường đường nhau nên dẫn đến xảy ra va chạm.

Cú tông khiến chiếc Mitsubishi Outlander hư hỏng khá nặng sau va chạm.  

Tình huống trên sau khi xuất hiện trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã thu hút sự chú ý và gây nhiều tranh cãi từ đông đảo cư dân mạng. Đa phần ý kiến cho rằng tài xế ô tô Mitsubishi Outlander là người mắc lỗi  bởi lẽ, xe này đi ra từ đường không ưu tiên thì phải nhường cho xe container đang di chuyển trên đường ưu tiên.

Tuy nhiên nhiều ý kiến khác lại cho rằng, tài xế xe container cứng nhắc, không giảm tốc độ để nhường đường mà chỉ bấm còi, dẫn đến va chạm đáng tiếc xảy ra.

Theo bạn, trong tình huống này, ai đúng ai sai? Tài xế container liệu có phải đền bù cho tài xế xe trắng do cú tông làm hỏng đuôi xe? Mọi ý kiến xin gửi ở phần bình luận dưới bài. Các bài phân tích sâu, gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn.  Nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mạnh Dũng  (Nguồn: Vietmap Quảng Ninh)