Tình huống giao thông xảy ra vào khoảng 22h30 đêm ngày 12/4 tại Hà Nội liên quan đến việc cảnh sát giao thông (CSGT) đứng giữa đường, rọi đèn pin để dừng xe ô tô đã thu hút được nhiều sự chú ý, chia sẻ và bình luận sôi nổi của cánh lái xe.

Xem video:

(Nguồn video: Phong Vân/HLX)

Theo đoạn video trên, chiếc xe tải có gắn camera hành trình đang di chuyển trên làn đường ngoài cùng bên trái thì gặp ánh đèn pin rất chói và loá mắt của một CSGT đứng chắn giữa đường rọi đến. Tài xế sau đó đã giảm tốc độ và chuyển làn dừng xe lại. Tuy vậy, có thể do đang di chuyển với tốc độ cao nên xe tải này đi hơi quá khiến chiến sĩ CSGT đứng dừng xe phải lùi lại vài bước để tránh bị tông. Sau đó, hai bên đã có màn đôi co giữa đường. 

Sau khi đoạn tình huống trên được chia sẻ, đã có rất nhiều người xem đưa ra bình luận với hai luồng ý kiến trái ngược nhau.

Số đông người xem cho rằng, việc CSGT đứng giữa đường và rọi đèn gây loá mắt tài xế như vậy là rất nguy hiểm bởi có thể khiến lái xe không nhìn thấy đường. Ngoài ra, các xe như xe tải, xe container có khối lượng lớn, không thể dừng xe đột ngột khi đang chạy với tốc độ cao được.

Tài khoản Hùng Minh nêu ý kiến: "Quá nguy hiểm! Có nhiều cách để dừng xe vi phạm chứ đâu nhất thiết CSGT phải đứng giữa đường như vậy. Lỡ may xe không kịp phanh thật thì có thể xảy ra tai nạn chứ chẳng chơi".

Ở chiều ngược lại, nhiều người cho rằng, lái xe tải trong tình huống trên đã di chuyển quá nhanh khi chuẩn bị đến giao lộ (có biển vòng xuyến). Việc CSGT đứng giữa đường dừng xe như vậy thì chắc chắn xe tải đã có lỗi và được phát hiện từ trước đó, không loại trừ xe chở quá số người quy định hoặc chở theo hàng cấm,...

"Khi có hiệu lệnh dừng xe của CSGT, mọi phương tiện đều phải dừng. Đừng cố cãi là không nhìn thấy hoặc không kịp phanh, như vậy là cãi cùn và có thể bị xử lý về hành vi cố tình chống đối", tài khoản Nam Nguyễn bình luận.

Hoàng Hiệp (Nguồn video: Phong Vân/HLX)

Bạn có góc nhìn nào về tình huống trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Các bài viết sâu xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!