- Nước dừa nguyên chất giá chỉ 20.000 đồng/lít bán ở chợ Dịch Vọng được người dân tranh nhau mua về uống giải nhiệt, nhất là vào những ngày nắng nóng, thời tiết lên đến 40 độ C như hiện nay.

Cô Hoa, bán nước dừa nguyên chất theo lít tại chợ Dịch Vọng (Cầu Giấy – Hà Nội), cho biết, một lít nước dừa hiện cô chỉ bán 20.000 đồng và để tiện bán, cô chia sẵn vào thành các túi nhỏ bán với giá 10.000 đồng/túi 0,5 lít, loại 5.000 đồng/túi và rẻ nhất là loại 2.500 đồng/túi.

Trung bình mỗi ngày cô Hoa bán khoảng 80-100 lít nước dừa. Tuy nhiên, để có từng ấy nước dừa nguyên chất để bán, cô phải bổ 600-700 quả dừa.

“Nhiều người thắc mắc nước dừa tôi bán sao rẻ thế, chắc pha thêm đường với nước sôi vào. Nhưng khi uống thử thì biết, nước dừa hoàn toàn nguyên chất chứ không pha thêm gì cả”. Theo lời cô Hoa, cô chuyên đổ buôn cùi dừa cho các mối nấu dầu dừa, nạo cùi dừa thành sợi cho các quán chè, quán nước mía... Do bán cùi dừa còn thừa ra nước dừa nên cô vừa đem ra chợ và vừa bán online cho người dân mua về uống giải nhiệt.

{keywords}

Nước dừa nguyên chất được bán theo lít ở Hà Nội với giá 20.000 đồng

“Vào những ngày nắng, nước dừa có bao nhiêu bán hết bấy nhiêu, không ế bao giờ. Như sáng nay, tôi chỉ ngồi ở chợ bán có hơn tiếng đồng hồ mà đã hết 20 lít nước dừa, mọi người tranh nhau mua, có người còn dặn để dành cho họ 3-4 lít để họ về cất tủ lạnh uống thay nước”, cô Hoa khoe.

Cô Hoa cũng khuyên, vì nước dừa nguyên chất không pha bất cứ thứ gì nên không để được lâu, chỉ cần bỏ ở ngoài với thời tiết nắng nóng như hiện nay là bị thiu ngay. Vì vậy, khi mua về mọi người cần uống ngay, nếu mua về uống cả ngày thì phải để trong tủ lạnh.

Chị Bùi Phương Thảo ở ngõ 20 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy) cho biết, mấy hôm nay đi chợ mua đồ ăn, thấy ở chợ có người bán nước dừa nên hôm nào chị cũng mua về nhà cho cả gia đình uống.

“Mới đầu thấy bán theo lít cũng sợ nước dừa bị pha tạp linh tinh như mấy người bán hàng rong vẫn làm nên tôi mua về một túi uống thử. Uống xong, tôi thấy đúng là nguyên chất thật. Thế là được tuần nay, ngày nào cũng đều đặn mua khoảng 2 lít về uống”, chị nói.

{keywords}

Giá rẻ, người dân tranh nhau mua nước dừa về uống giải nhiệt

Theo chị Thảo, trời nóng uống nước mía giải nhiệt cũng tốt, song nước mía ngọt, nhiều đường quá, uống nhiều sợ béo. Trong khi đó, mua một quả dừa xiêm ở ngoài khoảng 25.000 đồng mà về chỉ được một người uống còn thấy thòm thèm. Còn mua nước dừa theo lít này về mọi người trong gia đình uống thoải mái. Một lít nước dừa kiểu này chưa đắt bằng tiền mua một quả dừa tươi.

Tuy nhiên, chị Thảo cũng phải thừa nhận, loại nước dừa bán theo lít tuy là nước dừa nguyên chất thật nhưng không được ngon như nước dừa quả bởi, dừa này là dừa già, nước hơi chua, không thơm ngon lắm. Song, để tủ lạnh, nước mát chị thấy uống cũng tạm được.

Theo khảo sát của PV, hiện dừa xiêm bán trên thị trường 25.000 đồng/quả, dừa xiêm để lạnh giá 30.000 đồng/quả. Các loại dừa khác giá từ 15.000-20.000 đồng/quả tùy loại. Hiện, dừa, nước dừa đang là mặt hàng rất hút khách trong những ngày nắng nóng lên đến đỉnh điểm như hiện nay.

Bảo Hân