Theo thông cáo báo chí do Công viên Quốc gia Thung lũng Chết ở California đưa ra, hai du khách đến từ Thụy Sĩ đang ngồi trên một chiếc xe cắm trại vào ngày 28/10 thì tài xế nhìn thấy một con nhện khổng lồ và phanh gấp. Vụ việc khiến người đàn ông đi xe máy đi phía sau đâm vào đuôi xe của họ.

Người đi xe máy đã được đưa đến bệnh viện gần đó. Con nhện, theo tuyên bố của ban quản lý công viên, đã “bỏ đi bình an vô sự”.

Nhện tarantula chỉ là một trong nhiều loài động vật hoang dã được tìm thấy ở Thung lũng Chết, công viên quốc gia nóng nhất và khô hạn nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, chúng vẫn không phải là loài được phát hiện thường xuyên nhất ở đây.

ezgifcom webp to jpg 5.jpg
Những con nhện Tarantula thường di chuyển chậm và không hung dữ. Ảnh: CNN Travel

Như thông cáo báo chí của công viên giải thích, loài nhện dành phần lớn thời gian sống dưới lòng đất, chỉ nổi lên để tìm bạn tình. Mùa thu là mùa phổ biến nhất để chúng di chuyển lên trên mặt đất.

“Những con nhện Tarantula thường di chuyển chậm và không hung dữ. Vết cắn của loài nhện này sẽ tương tự như vết ong đốt và không gây tử vong cho con người”, thông cáo nêu rõ.

Đã có không ít cuộc chạm trán giữa người và các động vật hoang dã ở các công viên quốc gia của Mỹ trong vài năm qua, nhưng hầu hết đều là do con người cố gắng tiếp cận các loài vật thay vì tránh xa chúng.

Đầu năm nay, các nhân viên tại Công viên Quốc gia Yellowstone đã buộc phải tiêu hủy một con bò rừng sau khi một du khách cố gắng bế con vật này lên.

Người này đã nhận tội “cho ăn, chạm vào, trêu chọc, đe dọa hoặc cố ý làm phiền động vật hoang dã” và bị phạt 500 USD.

Tuần này, một phần của công viên quốc gia Blue Ridge Parkway ở Bắc Carolina cũng đã bị đóng cửa sau nhiều sự cố “du khách cho ăn và cố ôm một con gấu con”.

Theo CNN