Theo Transerco, bộ quy tắc ứng xử này được xây dựng hướng tới nâng cao chuẩn mực đạo đức về hành vi, ứng xử trên xe buýt, qua đó chung tay xây dựng văn hóa xe buýt ngày càng gần gũi, văn minh hơn với người dân Thủ đô. 

anh 1.jpg
Bộ quy tắc ứng xử dành riêng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe buýt 

Đại diện Transerco cho biết, Đoàn Thanh niên của tổng công ty đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên của Tổng công ty triển khai dán Market Bộ quy tắc ứng xử trên 84 tuyến của 7 xí nghiệp hoạt động VTHKCC trực thuộc Tổng công ty, 23 nhà chờ BRT và tại một số bến xe: Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Gia Lâm, Bến xe Yên Nghĩa, Bến xe Sơn Tây, Bến xe Đan Phượng. Qua đó, Bộ quy tắc ứng xử đã tiếp cận được với đông đảo hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt thuộc các tầng lớp cũng như độ tuổi khác nhau.

Chị Lê Thị Hương (Hà Đông, Hà Nội) hàng ngày đi lại trên tuyến xe buýt 02 cho biết, việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên xe buýt rất phù hợp với tình hình hiện nay. Trong bối cảnh giao thông ùn tắc, việc xây dựng xe buýt với hình ảnh “An toàn - Văn minh - Thân thiện” sẽ góp phần khuyến khích người dân dùng xe buýt thay vì đi xe cá nhân, góp phần giảm áp lực giao thông nội đô Xây dựng văn hóa xe buýt từ cái tâm.

anh 2.jpg
Transerco xây dựng văn hóa xe buýt từ cái tâm

Đại diện Transerco nhấn mạnh, văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe buýt không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người. 

Cũng theo đại diện Transerco, hành khách và những công nhân viên phục vụ trên xe buýt luôn có mối tương tác trong suốt hành trình xe chạy trên tuyến. Không thể chỉ nói đến văn hóa người phục vụ mà bỏ qua văn hóa của hành khách. Do vậy, để xây dựng văn hóa xe buýt, rất cần sự thay đổi ý thức của mỗi cá nhân, sự chung tay của tất cả mọi người.

“Transerco mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt để Bộ quy tắc ứng xử trên xe buýt hoàn thành sứ mệnh “Lan tỏa những điều tốt đẹp” và xây dựng văn hóa xe buýt “An toàn - Văn minh - Thân thiện”, để xe buýt Transerco thực sự trở thành phương tiện hữu hiệu, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại của mọi người dân Thủ đô”, đại diện Transerco chia sẻ.

Anh Nguyễn Tiến Đạt, nhân viên phục vụ trên xe buýt tuyến số 06E cho biết: “Khi Tổng Công ty triển khai Bộ quy tắc ứng xử này, tôi và các anh em trong tuyến rất vui vì công việc hàng ngày của chúng tôi từ nay sẽ được thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành hơn từ hành khách. Chúng tôi sẽ chấp hành và cố gắng hết mình để mang tới những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho hành khách đi xe”. 

Thúy Ngà