Chiều 13/7, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức chương trình trao số tiền phân bổ đợt đầu 100 tỷ đồng tới Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Ủng hộ trên 115 tỷ đồng qua tin nhắn

Sau 40 ngày phát động đợt nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia qua đầu số 1408, đến nay, đã có 2,5 triệu lượt tin nhắn tương đương với số tiền ủng hộ trên 115 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao số tiền ủng hộ 100 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng Covid-19.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao số tiền ủng hộ 100 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Minh Đạt

Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ nhiều cơ quan, tổ chức trong đó có sự quyên góp của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn tới các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân, những nhà hảo tâm trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài, những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam đã nhắn tin ủng hộ trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia qua đầu số 1408 và ủng hộ trực tiếp tại hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương để góp thêm nguồn lực vào Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 và công tác phòng chống dịch.

“Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trân trọng tất cả những tình cảm tốt đẹp đó, và sẽ sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và sử dụng đúng với nhiệm vụ phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân”, ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Sẽ chuyển giao đầy đủ kinh phí vào Quỹ vắc xin

Nhắc tới những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mà nhân dân TP.HCM và các tỉnh lân cận đang gồng mình chống lại đại dịch, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định: Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp ủy đảng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, các cấp, ngành đều chung sức đồng lòng cùng các tỉnh phía Nam phòng chống dịch.

Những ngày qua, dịch bệnh diễn biến nhanh trong thời gian ngắn, số ca dương tính tăng cao. Cùng với đó những ngày gần đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo quyết liệt, đi thị sát trực tiếp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận để có những giải pháp quyết liệt, căn cơ nhằm giải quyết và ngăn chặn kịp thời sự lây lan của dịch bệnh.

“Về cơ bản chúng ta vẫn đang trong tình trạng kiểm soát được dịch bệnh, tuy nhiên còn nhiều khó khăn, do vậy sự đồng lòng chung sức của chúng ta trong giai đoạn này là rất quan trọng”, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Đỗ Văn Chiến cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 07 về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế- xã hội.

Ngày 10/7 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 với mục tiêu tiêm 150 triệu mũi cho khoảng 75 triệu người trong thời gian tới. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử Việt Nam với sự ra quân đồng bộ của các lực lượng nhằm đảm bảo phấn đấu đến đầu năm 2022 nước ta đạt miễn dịch cộng đồng.

Tuy nhiên, hiện nay việc khan hiếm vắc xin diễn ra trên toàn cầu. Để đẩy nhanh việc tiếp cận nguồn vắc xin, dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ đã đưa ra 3 con đường tiếp cận vắc xin. Đó là đàm phán mua, nhập khẩu vắc xin; nhập khẩu công nghệ để sản xuất vắc xin trong nước và tiếp tục nghiên cứu tự sản xuất vắc xin của Việt Nam.

{keywords}
Quỹ vắc xin đã tiếp nhận được trên 8.082 tỷ đồng, cùng với nguồn ngân sách đã đủ tài chính tiêm chủng 150 triệu liều cho toàn dân

Nhắc tới tinh thần sẻ chia của nhân dân Việt Nam trong suốt những ngày qua, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh, trong khó khăn hoạn nạn, mới thấy được truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam được phát huy và đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng để chúng ta sớm đẩy lùi dịch bệnh. Chỉ trong khoảng thời gian không lâu phát động đợt nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia qua đầu số 1408 đã nhận được khoảng 115 tỷ đồng.

“Đến thời điểm này Quỹ vắc xin đã tiếp nhận được trên 8.082 tỷ đồng. Cùng với nguồn ngân sách mà Bộ Chính trị quyết định, Chính phủ, Quốc hội đã bố trí, cấp đủ tài chính có thể tiêm chủng đạt 150 triệu liều”, ông Đỗ Văn Chiến cho hay.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cam kết sẽ thực hiện đúng nguyên tắc, chuyển giao đầy đủ kinh phí vào Quỹ vắc xin và cũng sẽ công khai minh bạch, công bằng, bình đẳng trong tiếp cận vắc xin đối với toàn thể nhân dân, bảo đảm sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trong việc phân bổ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ.

Ông cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự chia sẻ giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, đồng bào ta ở trong nước và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế để Việt Nam sớm đẩy lùi đại dịch.

“Với sự chung sức, đồng lòng, với nghĩa cử cao đẹp, với ý chí kiên cường của Việt Nam, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch Covid-19”, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nói.

Thu Hằng

Đóng góp vào Quỹ vắc xin: Làm cháy lên ngọn lửa đại đoàn kết dân tộc

Đóng góp vào Quỹ vắc xin: Làm cháy lên ngọn lửa đại đoàn kết dân tộc

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, đóng góp vào Quỹ vắc xin không chỉ là vấn đề tiền bạc, mà đây là đóng góp tấm lòng. Mỗi người góp một đốm lửa dù to, dù nhỏ để làm cháy lên ngọn lửa đại đoàn kết của dân tộc.