Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết “Nỗi lo lắng của nam sinh mồ côi đỗ trường ĐH Bách Khoa” chia sẻ hoàn cảnh của 3 anh em Quang Đăng mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống cùng bà nội già yếu, bệnh tật, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm. 

Bố của Đăng là anh Vũ Quang Lân (SN 1970), quê ở huyện miền núi Bá Thước. Anh rời quê xuống Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) làm thuê. Năm 2002, anh Lân kết hôn cùng chị Phạm Thị Hải (SN 1982), lần lượt sinh được 3 người con gồm: Vũ Quang Đăng (SN 2004), Vũ Thị Thu Trang (SN 2008) và Vũ Phạm Kim Phúc (SN 2010).

Mùng 6 Tết năm 2016, trên đường đi mua thức ăn về nấu cho cả nhà, chị Hải bất ngờ bị xe máy tông, tử vong tại chỗ.

Bốn bà cháu Quang Đăng sống nhờ vào sự cưu mang của bà con, xóm làng trước khi Quang Đăng đỗ Đại học

Vợ mất, gánh nặng đè lên đôi vai của anh Lân vốn đã ốm yếu, nay lại càng thêm vất vả khi một mình bươn chải nuôi các con thơ.

Đến giữa năm 2020, anh Lân đột ngột qua đời do tai biến, để lại 3 đứa con đang độ tuổi ăn học bơ vơ không nơi nương tựa. Bữa ăn hàng ngày của các em phải trông chờ vào lòng thương cảm của bà con xóm giềng.

Báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc tới gia đình Quang Đăng

Thương bọn trẻ, bà Lê Thị Duyên (bà nội) lặn lội từ trên quê xuống thị xã Nghi Sơn để sống cùng và chăm sóc cho các cháu.

Kỳ thi đại học vừa qua, Quang Đăng đã đậu vào trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, bà Duyên vô cùng mừng rỡ. Nhưng hằn sâu trong đôi mắt bà là muôn vàn nỗi lo. Bởi, với hoàn cảnh gia đình hiện tại vẫn còn chạy ăn từng bữa thì bà không biết lấy đâu ra khoản tiền lớn để cho Đăng theo học Đại học.

Nhận số tiền bạn đọc VietNamNet hỗ trợ, bà Duyên xúc động gửi lời cám ơn đến mọi người đã quan tâm, chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình mình. 

“Ở nhà mấy bà cháu còn tự lo cho nhau được, số tiền trên bà dành hết cho Quang Đăng học hành, hy vọng sau này ra trường cháu sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn để chăm sóc cho hai em nhỏ”, bà Duyên chia sẻ.