Khuôn mặt buồn bã, thỉnh thoảng lại nhăn lên vì đau, em Bùi Hoàng Phúc (17 tuổi, quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, em mới phát hiện mắc căn bệnh hiểm nghèo này cách đây 1 tháng.

Cơ thể nổi nhiều khối u khiến Phúc đau đớn

Cụ thể khi đó, Phúc cảm thấy đau bụng trên, ăn uống khó khăn. Mẹ tưởng em học hành vất vả nên đau dạ dày. Tuy nhiên, những cơn đau cứ thế tăng dần, không chịu được, Phúc ra Hà Nội khám tại một bệnh viện tư. Qua siêu âm, bác sĩ phát hiện có một khối u ở tuyến tuỵ và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Ngay lập tức, em được tư vấn đến Bệnh viện K để bác sĩ tìm ra nguyên nhân khởi phát.

Rồi điều lo lắng nhất xảy đến. Qua các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán Phúc bị bệnh ung thư phần mềm ác tính. Tế bào ung thư phát triển đến mức khó kiểm soát khiến cơ thể em xuất hiện nhiều khối u ác tính.

Ngày nhận được tin dữ, chị Hoàng Thị Lệ khóc suốt ngày đêm. Chị không ngờ căn bệnh hiểm ác đến với con mình vào độ tuổi còn quá trẻ như vậy. “Trước đó con không hề có biểu hiện gì, đang tuổi ăn tuổi lớn nên con ăn rất khỏe, 5-6 bát là chuyện bình thường. Vậy mà chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, con bỗng dưng sút 6kg. Ăn càng nhiều, con càng bảo khó chịu nên gia đình chỉ nghĩ con bị đau dạ dày. Ai ngờ…”, chị bật khóc.

Gia đình chị Lệ vốn nghèo khó. Năm Phúc lên 3 tuổi, cha em đột ngột qua đời, để lại gánh nặng lên vai người vợ tần tảo. Chị Lệ vốn là giáo viên mầm non, lương tháng ít ỏi chẳng đủ chi tiêu trong nhà. Lớn lên trong sự thiếu vắng người cha, Phúc vẫn cảm nhận được mình có một gia đình hạnh phúc vì mẹ yêu thương hết mực. Cũng bởi vậy, từ nhỏ em đã chăm chỉ học tập, khát khao vươn lên giúp mẹ thoát khỏi cảnh nghèo. 

11 năm đi học, Phúc là niềm tự hào của gia đình, thầy cô. Em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thế rồi, bằng nỗ lực của mình, năm lớp 9 em thi đỗ vào lớp chuyên Tiếng Anh trường THPT Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh). Giữa lúc đang ngập tràn hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn, tai họa bất ngờ ập tới.

Căn bệnh hiểm ác đang đe dọa đến tính mạng em từng ngày

Từ ngày Phúc ốm nặng, mẹ phải gửi gắm các em của Phúc cho các o, dì ở quê để ra Hà Nội cùng em. Ngoài ra, để có điều kiện chăm sóc con tốt hơn, chị Lệ cũng xin nghỉ việc không lương ở trường mầm non.

Về quê vay vội mấy chục triệu đồng, chị nhanh chóng đưa Phúc nhập viện điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ. Do bị thiếu máu trầm trọng, em phải thường xuyên truyền máu cùng các đợt truyền hóa chất với chi phí điều trị hết sức tốn kém, cũng vì thế mà gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn.

Tính đến nay, chi phí điều trị cho Phúc đã lên tới 70 triệu đồng, trong đó hơn 40 triệu là do vay mượn. Thời điểm này, em phải dùng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm đắt đỏ, chưa kể chi phí sinh hoạt của hai mẹ con nơi bệnh viện. Do sức khỏe yếu không thể truyền hóa chất, em được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để theo dõi.

Cho đến nay, chỉ sau vỏn vẹn chưa đầy 1 tháng căn bệnh hiểm nghèo ập đến, Phúc vẫn chưa thể quen với việc phải từ bỏ trường lớp, bạn bè. Những ngày trời chuyển thu, nằm trên giường bệnh, em không khỏi chạnh lòng. Nếu không mắc bệnh, có lẽ lúc này Phúc đang trải qua những ngày tháng cuối của tuổi học trò. Số phận bất công đã cướp đi người cha, nay lại để em rơi vào cảnh tương lai vô định.

Ông Nguyễn Trọng Khuyến, Phó chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên xác nhận: "Em Bùi Hoàng Phúc là người ở điạ phương có hoàn cảnh cực kì éo le và khó khăn cần được giúp đỡ. Bố mất sớm, em lại mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Hiện em thương xuyên phải đi bệnh viện điều trị nên rất khó khăn về mặt kinh tế".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Hoàng Thị Lệ, tổ 16, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0398008637

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.253 (em Bùi Hoàng Phúc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.