Ngày 28/3, PV báo VietNamNet vừa đến thăm và trao cho 2 em Nguyễn Trang Trung Lộc (16 tuổi) và cháu Nguyễn Hoàng Phát (12 tuổi, cùng trú tại Thôn Thống Nhất, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) số tiền 48.900.000 đồng.

{keywords}
2 đứa trẻ bất hạnh bên bàn thờ mẹ và bà

Đây là số tiền của độc giả thông qua báo VietNamNet gửi ủng hộ, sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn của 2 cháu.

Trước đó, VietNamNet đăng tải bài viết “Mẹ vừa mất, 2 đứa trẻ mồ côi quặn lòng nhìn “chỗ dựa” cuối cùng qua đời” phản ánh nỗi bất hạnh của Lộc và Phát khi sinh ra không thấy mặt cha, mẹ vừa bị bệnh ung thư mất thì người bà cũng qua đời, để lại 2 đứa trẻ bơ vơ, không nơi nương tựa.

Sau khi đăng tải, bài viết nhận được nhiều sự sẻ chia, ủng hộ của nhiều tấm lòng hảo tâm cũng như bạn đọc báo VietNamNet.

Tại buổi trao tiền sáng nay, ông Cáp Xuân Tá - Phó chủ tịch UBND huyện Hải Lăng cùng các đại diện chính quyền xã Hải Ba đã đến chứng kiến, tham dự.

Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, Phó chủ tịch UBND huyện Hải Lăng chia sẻ, chính quyền các cấp và gia đình rất cảm kích trước việc làm ý nghĩa, những tấm lòng hảo tâm của độc giả cũng như báo VietNamNet dành cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Đây là sự hỗ trợ kịp thời về tinh thần, vật chất giúp 2 cháu sớm vượt qua bất hạnh, những nỗi mất mát lớn của cuôc đời để trưởng thành và trở thành công dân có ích cho gia đình, xã hội”, ông Cáp Xuân Tá chia sẻ.

{keywords}
Trước sự chứng kiến của lãnh đạo huyện Hải Lăng và chính quyền địa phương, PV VietNamNet trao tặng gần 49 triệu đồng cho 2 cháu

Cầm trên tay món quà của độc giả VietNamNet gửi tặng, em Nguyễn Trang Trung Lộc đã không kìm nén được những bồi hồi, xúc động.

Em Lộc cho biết, sau khi những người thân yêu nhất lần lượt qua đời, Lộc và em trai rơi vào nỗi bất hạnh cùng cực, cuộc sống rơi vào khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, được sự động viên của người thân, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, 2 em bám víu, dìu dắt nhau để những người thân yên lòng.

“Đây là món quà rất lớn đối với chúng em. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến báo VietNamNet và chính quyền, người thân đã luôn quan tâm, ủng hộ giúp chúng em vượt qua bất hạnh”, Lộc bùi ngùi chia sẻ.

Quang Thành – Bảo Lâm

"Tôi không biết nói sao để cảm ơn hết những tấm lòng nhân ái"

"Tôi không biết nói sao để cảm ơn hết những tấm lòng nhân ái"

Nhận được sự giúp đỡ của nhiều bạn đọc VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hy mừng rỡ vì bà Vân đã có thêm cơ hội để chữa bệnh. So với những ngày Tết nặng nề thì đến nay, ông Hy đã bớt được một phần gánh lo.