Trước đó, VietNamNet đã đăng tải bài viết “Phải nằm gầm giường, bé trai ung thư khóc òa sợ giờ đi ngủ” nhằm kêu gọi bạn đọc giúp đỡ để gia đình con có tiền đóng viện phí và mua thuốc cho con.

{keywords}
Do phòng bệnh quá tải, Y Trê phải nằm gầm giường. Đêm nào, cả gia đình 3 người cùng chen chúc trong không gian chật chội.

Bé Y Trê Kul mắc phải căn bệnh ung thư hệ tạo huyết khi mới hơn 1 tuổi. Đến nay nay, con đã theo điều trị khoảng nửa năm. Cha mẹ đều là người dân tộc thiểu số, nhà nghèo, chẳng được học hành, lớn lên chỉ có thể đi làm mướn.

Tài sản chỉ vài sào rẫy, thậm chí còn không đủ ăn, đến lúc con mắc bệnh hiểm nghèo, vợ chồng anh Y Thân phải vay mượn khắp bà con họ hàng, rồi chuyển sang vay lãi nóng. Khi không vay tiếp được nữa, anh phải bán hết số đất rẫy và chiếc xe máy cũ. Chỉ mong có ít tiền cầm cự chữa trị cho đứa con nhỏ dại.

Dịch bệnh khiến gia đình anh vốn đã túng quẫn phải lầm vào đường cụt. Đưa con về con sẽ phải chịu đựng những ngày tháng đau đớn, tuyệt vọng. Y Trê còn chưa đầy 2 tuổi. Đứa nhỏ thật sự quá đáng thương.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền 69.440.000 đồng cho gia đình bé Y Trê Knul.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình con đã lay động nhiều trái tim nhiều bạn đọc. Số tiền 69.440.000 đồng đã được các mạnh thường quân gửi tới gia đình thông qua tài khoản của VietNamNet.

Khi nhận được số tiền trên tay, anh Y Thân mới nhẹ thở phào. Con trai của anh đã được bạn đọc cứu mạng. Bởi nếu không có số tiền này, rất có thể gia đình phải xin cho con về. Người cha Ê đê gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc VietNamNet đã thương và cứu giúp gia đình anh, để con trai có được cơ hội tiếp tục chữa trị bệnh.

Số tiền sau đó đã được anh đóng vào viện phí 60 triệu đồng. Còn hơn 9 triệu, anh dành để mua đồ ăn dinh dưỡng cho con.

Khánh Hòa

Phải nằm gầm giường, bé trai ung thư khóc oà sợ giờ đi ngủ

Phải nằm gầm giường, bé trai ung thư khóc oà sợ giờ đi ngủ

 “Gầm giường bệnh thấp quá, con hay bị đụng đau nên thành ra sợ. Dù vậy, mỗi buổi tối, cả nhà 3 người chúng tôi lại chen chúc dưới ấy, chẳng còn cách nào khác”, anh Y Thân Êban tâm sự.