Những dấu ấn nổi bật
Cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam” được tập đoàn phát động vào ngày 11/8/2023 tại Thái Bình. Cuộc thi diễn ra trong 5 ngày (từ 14/8 - 18/8) thu hút gần 24 nghìn CBNV, NLĐ tham gia.
Ngay khi cuộc thi được phát động, 100% các đơn vị đều đã triển khai, thông báo đến toàn thể CBNV, NLĐ; trong đó nhiều đơn vị đã có kế hoạch riêng phát động, triển khai chi tiết, đưa ra các giải thưởng nội bộ để động viên, khuyến khích NLĐ tham gia như PVCFC; PVOIL; PV Power; Phú Quốc POC, PETROCONs, PVChem, PVFCCo, PV Drilling, PVI, BSR, PETROSETCO và cơ quan tập đoàn.
Nội dung 50 câu hỏi của cuộc thi hướng người dự thi tìm hiểu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển; những mốc son quan trọng của ngành dầu khí, định hướng phát triển của tập đoàn cũng như tìm hiểu văn hóa Petrovietnam.
Cán bộ, kỹ sư, NLĐ dầu khí khi tham gia cuộc thi đều có chung cảm nhận, cuộc thi không chỉ gói gọn ở trên không gian mạng mà đã trở thành diễn đàn trao đổi, bày tỏ tình yêu, để mỗi NLĐ dầu khí trên hành trình tìm về với lịch sử thêm tự hào trước thành tựu, dấu ấn nổi bật của Petrovietnam.
Kết quả cuộc thi có những con số ấn tượng khi 800 người trả lời đúng toàn bộ 50 câu hỏi; có 12.708 (53,2%) trả lời đúng từ 45 đến 49 câu hỏi. Cuộc thi cũng tạo được những dấu ấn nổi bật: số lượng thí sinh làm bài ngoài giờ hành chính nhiều nhất; số lượng tương tác, bình luận trên các trang mạng xã hội của tập đoàn và đơn vị lớn nhất từ trước đến nay (khoảng 25.000 lượt tiếp cận, tương tác và bình luận).
Đặc biệt cuộc thi còn được NLĐ khắp các đơn vị gửi những hình ảnh dí dỏm, sinh động cổ vũ và thông qua đó lồng ghép giải đáp các thắc mắc cho chính NLĐ để hiểu hơn ý nghĩa của cuộc thi.
Thay mặt lãnh đạo tập đoàn, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của cuộc thi online “Tôi yêu Petrovietnam” mang lại. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh đây là cuộc thi đầu tiên tổ chức với quy mô lớn trong toàn tập đoàn, diễn ra trong thời điểm rất kịp thời trong lộ trình, chiến lược tái tạo văn hóa Petrovietnam.
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn tới NLĐ dầu khí đã tích cực tham gia và hưởng ứng cuộc thi đồng thời mong muốn “Tôi yêu Petrovietnam” không chỉ dừng lại ở một cuộc thi mà mỗi NLĐ thông qua văn hóa, quá trình, thái độ làm việc để tiếp tục thể hiện tinh thần, tình yêu đối với tập đoàn, đơn vị.
Hoàn thiện hệ thống giá trị văn hóa Petrovietnam
Sau gần 5 năm hình thành Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp và 4 năm triển khai thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, đến nay tập đoàn đã hoàn thiện hệ thống giá trị văn hóa Petrovietnam, đó là: Lược sử ngành Dầu khí Việt Nam, Sổ tay văn hóa Petrovietnam với hệ giá trị cốt lõi mang đặc trưng của người dầu khí và hệ thống nhận diện thương hiệu mang khát vọng vươn lên của Petrovietnam trong thời kỳ mới.
Thời gian qua, các hoạt động văn hóa đặc trưng của NLĐ dầu khí liên tục được làm mới như: Tuần lễ văn hóa dầu khí, Xuân nghĩa tình dầu khí, chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề "Nhiệt huyết người dầu khí".
Chương trình an sinh xã hội với chủ đề "Nghĩa tình người dầu khí", 3 triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh; các chương trình nghệ thuật "Hành trình thắp lửa", ký sự "Hành trình người đi tìm lửa", hành trình "Mùa xuân từ những giếng dầu"; các ấn phẩm nhật ký CEO Mettings, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chuyển dịch năng lượng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chuyển đổi số... đã góp phần tuyên truyền, lan tỏa các giá trị văn hóa Petrovietnam.
Đặc biệt trong 3 năm qua, trong khoảng thời gian cực kỳ biến động, Petrovietnam đã hình thành văn hóa quản trị biến động, góp phần giúp tập đoàn vững vàng vượt qua "khủng hoảng kép".
Văn hóa cũng đã góp phần để giá trị thương hiệu năm 2023 của Petrovietnam đạt xấp xỉ 1,4 tỉ USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2019 và tập đoàn được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh.
"Tình yêu đối với Petrovietnam" sẽ là động lực để tập đoàn phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn.
Ngọc Minh