Bùi Trung Hiếu (SN 2018) là nhân vật trong bài viết: “Cha mẹ bán nhà cũng không đủ tiền níu giữ cơ hội sống duy nhất cho con”.

861b2f50 aec9 4358 a454 5661090fbc4b.jpg
Bạn đọc ủng hộ Hiếu hơn 105 triệu đồng.

Hiếu là con đầu lòng của chồng chị Nguyễn Thị Tuyết (xóm 5, xã Hồng Quang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định). Năm 3 tuổi, con thường xuyên sốt kéo dài, viêm phổi. Dù cha mẹ đã đưa đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ chữa trị nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm.

Chỉ đến khi ra Hà Nội, bác sĩ thăm khám, chọc tuỷ rồi gửi mẫu sang nước ngoài kiểm tra thì mới có kết quả. Trung Hiếu đã mắc bệnh suy giảm miễn dịch thể nặng. Cơ hội sống duy nhất lúc này là ghép tuỷ.

Để duy trì sự sống, hàng tháng con phải truyền kháng thể và những loại thuốc không có trong danh mục bảo hiểm hỗ trợ. Tiền thuốc mỗi tháng lên đến 20 triệu đồng. Chưa kể chi phí sinh hoạt tại bệnh viện và chế độ dinh dưỡng cho Hiếu cũng vô cùng tốn kém.

Trong lúc gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn nhất thì may mắn được bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ số tiền 105 triệu đồng.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn Báo VietNamNet đã làm cầu nối để các nhà hảo tâm ủng hộ, qua đó gia đình có kinh phí chữa bệnh cho con. Hiện tại cháu Hiếu vẫn đang điều trị theo phác đồ của bác sĩ, sang năm sau mới có lịch ghép tủy”, chị Tuyết xúc động.