Anh Nguyễn Văn Bính (SN 1983, ở xóm 1, xã Như Hoà, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) là nhân vật trong bài viết: "Con trai liên tục gọi nhưng bố chẳng thể đáp lời".

b52c2ade db0a 4d3c 93b5 1f0ceef12c50.jpg
Báo VietNamNet cùng lãnh đạo xã Như Hòa trao số tiền 106.152.000 đồng đến gia đình anh Nguyễn Văn Bính.

Ngày 14/6/2023, trong lúc đang phụ hồ, anh Bính không may trượt chân, ngã từ độ cao 7m xuống mặt đất. Tại bệnh viện, bác sĩ xác định anh bị chấn thương sọ não nặng, tụ máu DMC, dập não đa ổ G 8 điểm, phải mổ sọ não và cấy ghép mô sọ. Chi phí điều trị vô cùng tốn kém do anh phải dùng nhiều công cụ hỗ trợ và những loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm.

Trong khi đó, gia đình anh Bính thuộc vào diện khó khăn ở xã. Quanh năm làm lụng vất vả nhưng cuộc sống lúc nào cũng thiếu thốn. Để lo cho chồng, chị Chang đã hỏi vay khắp nơi số tiền lên đến 400 triệu đồng, đến nay vẫn chưa trả hết. Không có tài sản đáng giá, cũng chẳng thể tiếp tục vay mượn, chị đành ngậm ngùi đưa chồng về quê, chấp nhận sống cảnh thực vật.

Sau khi hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Bính được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Số tiền hơn 106 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc gửi về quỹ báo để ủng hộ anh Bính đã được trao đến tận tay gia đình anh.

Ông Vũ Quốc Xương, Chủ tịch UBND xã Như Hòa cho biết: "Đây là món quà thật sự ý nghĩa và cần thiết lúc này. Sau khi bị tai nạn, anh Bính không còn khả năng lao động, gánh nặng kinh tế đổ dồn lên vai chị Chang. Anh chị có 3 người con đang độ tuổi đi học nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Phía địa phương cũng đã có những phương án giúp đỡ cho gia đình nhưng về nguồn kinh phí rất có hạn”.