Cô Biền là nhân vật trong bài viết: “Cô giáo về hưu chỉ mong cháu trai được ăn bữa cơm có thịt” đăng trên VietNamNet ngày 26.11 vừa qua. Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết, bạn đọc báo VietNamNet đã gửi về ủng hộ cô Biền hơn 22 triệu đồng. Số tiền này đã được đại diện báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao tận tay gia đình cô Biền.

Cô và ông Nguyễn Khắc Thứ sinh được 4 người con gồm Nguyễn Thị Lý (nay đã 48 tuổi), Nguyễn Khắc Pháp (SN 1979), Nguyễn Thị Nga (SN 1982) và Nguyễn Khắc Việt (SN 1984).

{keywords}
Cô Biền đón nhận hơn 22 triệu đồng 

Chị Lý bị liệt từ nhỏ vì di chứng của chất độc da cam, mọi sinh hoạt đều phải dựa vào cha mẹ. Anh Pháp từ bỏ cha mẹ, vợ và hai con đi biệt tích đã 7 năm nay. Chị Nga lấy chồng xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cũng không giúp đỡ được gì.

Ông bà chỉ còn đặt niềm tin vào người con trai út là Nguyễn Khắc Việt, thế nhưng đầu năm 2021, anh Việt đi xuất khẩu lao động ở Anh theo diện du lịch (đi chui), mất liên lạc từ đó.

Trước đấy, để có tiền cho anh đi lao động, vợ chồng ông Thứ đã phải thế chấp nhà cửa cho ngân hàng, vay mượn người thân, hiện trở thành con nợ không có khả năng chi trả. Anh Việt còn để lại con trai là Nguyễn Khắc Hải Hưng (5 tuổi) cho ông bà nuôi.

{keywords}
Nhiều bạn đọc tới động viên cô giáo Biền

Hưng vốn bị bệnh nặng về mắt, một mắt đã hỏng 90% thị lực. Mặc dù vậy, bởi nhà quá nghèo, con cũng không được đi chữa bệnh. Mẹ của Hưng là lao động tự do, nay đây mai đó, hiện ông Thứ cũng không biết chị ở đâu.

Dù đã cận kề 80 tuổi nhưng để kiếm miếng ăn qua ngày cho cả nhà, bà Biền mắt mờ chân chậm vẫn đi rửa bát thuê cho một quán ăn. Ông Thứ đạp xe vào các xã ở huyện Can Lộc mua sắn, mua rau về bán cho người dân xung quanh. Những ngày dịch Covid-19, hàng quán đóng cửa, bà Biền cũng mất việc.

Ngay sau khi được Báo VietNemNet đăng tải hoàn cảnh, gia đình cô Biền đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

“Nhà trường nơi tôi từng công tác, các đồng nghiệp cũ, các học sinh; bạn bè của các con và nhiều tổ chức đoàn, hội đã đến động viên, thăm hỏi và quyên góp tiền ủng hộ gia đình tôi. Qua báo VietNamNet, cho tôi và gia đình gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả mọi người đã giúp đỡ gia đình trong lúc hoạn nạn này”, cô Biền bày tỏ.

Cô Biền cũng cho biết, số tiền được các mạnh thường quân và các tổ chức quyên góp giúp đỡ sẽ được gia đình dùng để trả nợ cho những khoản vay nóng trước đó.

Sỹ Thông

Gia đình kiệt quệ khi cha bị tiểu đường, con trai mắc hội chứng thận hư

Gia đình kiệt quệ khi cha bị tiểu đường, con trai mắc hội chứng thận hư

Cha bị tiểu đường phải uống thuốc hằng ngày, người con út lại mang trong mình hội chứng thận hư. Gánh số nợ hơn 100 triệu đồng, cả gia đình đã hoàn toàn kiệt quệ.