Nguyễn Văn Lượng là nhân vật trong bài viết "Bị di chứng hậu Covid-19, con trai tâm thần khóc xin mẹ đừng bỏ rơi", đăng tải trên VietNamNet ngày 13/1.

Năm 15 tuổi, Lượng bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não nặng dẫn đến di chứng tâm thần phân liệt, viêm não. 

{keywords}
Nguyễn Văn Lượng điều trị di chứng hậu Covid-19 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng- Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Tháng 10 năm ngoái, em lại không may nhiễm Covid-19, không chịu ăn uống, cả người đờ đẫn. Sau khi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thì em được chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. Bác sĩ chẩn đoán Lượng mắc di chứng hậu Covid-19, di chứng viêm não, loét ở vùng tay, lưng và vùng cụt. Em phải sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau, đồng thời, còn phải trải qua ca phẫu thuật ghép da do hoại tử.

Thế nhưng, do Lượng không có bảo hiểm y tế, chi phí điều trị trở thành gánh nặng chẳng cách nào xoay sở đối với điều kiện gia đình chị Nhanh. Bởi con trai thần trí không ổn định nên nhiều năm trước, chị phải nghỉ việc để ở nhà trông nom. Một mình chồng chị đi làm mướn chẳng thể lo xuể tiền viện phí cho con trai. Họ đành cầu cứu khắp nơi.

Sau khi hoàn cảnh đáng thương của Lượng được chia sẻ, nhiều nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ cho gia đình. Ngoài số tiền hơn 26 triệu đồng ủng hộ qua Báo VietNamNet, gia đình chị Nhanh cũng nhận được nhiều cuộc gọi động viên, tiếp sức.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao 26.588.500 đồng do bạn đọc ủng hộ cho gia đình em Nguyễn Văn Lượng.

Người mẹ rưng rưng chia sẻ: "Thật may là nhờ có Quý Báo cùng các nhà hảo tâm để gia đình tôi lo cho con trai. Thời điểm ấy, vợ chồng tôi đã không còn cách nào xoay sở. Chúng tôi vô cùng biết ơn".

Chị Nhanh cũng cho biết, sau khi được xuất viện, thần trí của Lượng lại không bình thường, hay đi lang thang nên vợ chồng chị dự định tiếp tục cho con nhập viện Bệnh viện Lê Minh Xuân để điều trị tâm thần.

Khánh Hòa

Vườn măng cụt chết héo, chồng nghèo lao đao vay tiền cứu vợ vỡ động mạch não

Vườn măng cụt chết héo, chồng nghèo lao đao vay tiền cứu vợ vỡ động mạch não

Cái Tết năm nay đối với ông Nguyễn Văn Hy quá đỗi nặng nề, bởi bệnh tình của vợ kéo dài, phải đón năm mới ở bệnh viện. Mà ông cũng chẳng thể nào vay mượn thêm để trang trải viện phí.