Vừa qua, Báo VietNamNet đã đến Bệnh viện K Tân Triều, trao số tiền 27.085.028 đồng, tấm lòng của bạn gửi đến em Trịnh San San - nhân vật trong bài viết: "Bé gái ung thư xương và nỗi buồn mang tên "vắng mẹ".

Số tiền 27.085.028 đồng, tấm lòng bạn đọc giúp đỡ bé Trịnh San San đã được báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình

Tuổi thơ của San San không được may mắn như nhiều bạn nhỏ khác. Bố mẹ chia tay khi em còn nhỏ, San về ở với bố và ông bà nội.

Tháng 4/2022, San bị đau đầu gối, nhức đến mức không thể đi lại được. Tại một phòng khám tư gần nhà, các bác sĩ phát hiện có một khối u ở xương. Quá hoảng sợ, bố vội đưa San đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông để tiếp tục khám nhưng kết quả nhận được càng khiến gia đình thêm lo, bởi khối u đó rất ác tính. Tại Bệnh viện K Tân Tiều, bác sĩ kết luận San mắc bệnh ung thư xương.

Để con được chữa bệnh, bố của San phải chạy vạy khắp nơi mới vay được hơn 60 triệu đồng. Số tiền này cũng chỉ đủ để chi trả viện phí, các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ và trang trải sinh hoạt cho hai cô cháu ở bệnh viện. Đến nay, khoản vay đã hết sạch mà bệnh tình con vẫn chưa mấy thuyên giảm

Theo chị Trịnh Bích Phượng, cô ruột của San chia sẻ, vừa qua, bé San phải chuyển sang bệnh viện Vinmec để phẫu thuật ghép xương. Ca mổ sau khi trừ bảo hiểm, gia đình phải chi trả hơn 300 triệu đồng. 

“Nhờ có số tiền bạn đọc hỗ trợ, gia đình tôi có thêm điều kiện chữa bệnh cho cháu San. Gia đình không biết nói gì hơn nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến tất cả những bạn đọc đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn này”, chị Phượng nói.