Vừa qua, Báo VietNamNet đã trao số tiền 41.297.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đến gia đình Lê Văn Triệu – nhân vật trong bài viết: “Con trai bỏ đại học chăm mẹ động kinh liệt giường, cha viêm tuỵ cấp”.

Báo VietNamNet trao tiền bạn đọc ủng hộ gia đình em Lê Văn Triệu.

Chị Ngô Ngọc Trâm, mẹ của Triệu bị động kinh, tai biến vào năm 2017, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Các bác sĩ đã lên phương pháp điều trị, tuy nhiên, do gia đình Triệu không có khả năng chi trả nên đành ngậm ngùi xin xuất viện.

Tai họa lần nữa giáng xuống khi anh Lê Văn Chính, cha của Triệu cũng là người đàn ông trụ cột gia đình, phát hiện bị viêm tụy cấp ở mức độ nặng và đái tháo đường. Không chỉ mất hoàn toàn khả năng lao động mà tính mạng anh cũng thường xuyên bị đe doạ.

Thời điểm mẹ phát bệnh nặng, Triệu là sinh viên trường Đại học Cần Thơ. Hết năm nhất, không thể gắng gượng, em xin nghỉ học ở nhà chăm sóc cha mẹ. Tử thần đã không vẫy gọi, thế nhưng bao lo toan giờ đây đè nặng lên vai cậu thanh niên khi mẹ nằm liệt giường, tính mạng cha mong manh.

Mẹ nằm liệt giường, mọi việc từ ăn uống, tắm rửa, vệ sinh cá nhân đều do Triệu chăm sóc. 

Năm 2020, anh Chính quyết định bán 500m2 đất của ông bà nội cho lấy số tiền 350 triệu đồng, dùng trả nợ và tiếp tục lo thuốc thang cho 2 vợ chồng. Đồng thời, nhận thấy chỉ có học tiếp mới giúp đỡ gia đình lâu dài, Triệu cũng tiếp tục nộp hồ sơ vào trường Cao đẳng Cần Thơ. Ngày đi học, tối em nhận làm thêm ở xưởng đông lạnh, siêu thị, mỗi giờ được trả 15.000-20.000 đồng.

Với số tiền ít ỏi ấy, Triệu chắt bóp lo thuốc thang, bỉm sữa cho mẹ hằng tháng và trang trải cuộc sống 3 người trong gia đình.

Nhận được số tiền bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ, Triệu xúc động: “Em xin thay mặt cha mẹ gửi lời cảm ơn chân thành đến quý nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình. Số tiền này em sẽ để dành mua thuốc cho cha mẹ”.