Ông Trần Văn Thành (SN 1963, quê Hậu Giang) là nhân vật trong bài viết "Người phụ nữ khốn khổ kiệt sức vì chồng xuất huyết não, con trai bị "trời đày"". 

Cuộc sống ở quê quá chật vật, 15 năm trước, vợ chồng ông Thành chuyển lên TP.HCM thuê trọ để đi phụ hồ. Thu nhập tuy không đều đặn nhưng vẫn hơn cảnh ăn trước trả sau ở quê nhà. Tai ương bắt đầu giáng xuống gia đình vào khoảng 7 năm trước, con trai Trần Văn Nghiệp của ông bất ngờ đổi tính như bị "trời đày", thường xuyên nói nhảm về cõi âm, cũng chẳng chịu đi làm. Hai vợ chồng đã bắt đầu luống tuổi, còn phải "nuôi báo cô" con trai đang ở độ tuổi rắn rỏi nhất.

Vài năm trước, sức khỏe của cả hai vợ chồng ông đều xuống cấp do làm công việc nặng kéo dài. Họ chuyển sang bán vé số để mưu sinh. Đáng tiếc, 2 năm trước, ông Thành bị đột quỵ, may mắn giữ được tính mạng nhưng gần như chẳng còn làm được gì. Cũng bởi gánh nặng kinh tế quá lớn, bà Võ Thị Hon phải năn nỉ chồng đi bán vé số dạo quanh khu vực nhà trọ để phụ bà, chẳng ngờ mới được mấy ngày thì ông Thành ngã xuống lần thứ 2. 

Đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức trao tiền do bạn đọc VietNamNet ủng hộ ông Thành.

Trận đột quỵ này khiến ông phải nằm viện kéo dài, tính mạng nhiều lần gặp nguy. Thế nhưng, điều kiện của họ chẳng thể nào cáng đáng nổi viện phí cả trăm triệu đồng. Người thân, hàng xóm trong khu trọ cũng đã chung tay giúp đỡ, nhưng chẳng được bao nhiêu. 

Sau khi Báo VietNamNet chia sẻ hoàn cảnh của gia đình, nhiều tấm lòng thơm thảo đã thương và giúp sức. Ngoài số tiền 64.831.000 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua VietNamNet, gia đình bà Hon cũng đã nhận được những lời động viên, sự giúp đỡ trực tiếp. Mặc dù vẫn chưa đủ so với số tiền viện phí cần thiết nhưng đã thêm động lực để gia đình cứu chữa cho ông Thành. Thông qua VietNamNet, gia đình gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm đã ủng hộ, sẻ chia.