Chị Bế Thị Bình là nhân vật trong bài viết: “Mồ côi cha, nam sinh tuyệt vọng vì mẹ cũng mắc bệnh hiểm nghèo”. Hoàn cảnh gia đình chị rất éo le, chồng bị bệnh ung thư dạ dày qua đời được ít năm thì đến lượt chị mắc bệnh ung thư túi mật

Bạn đọc ủng hộ hơn 23 triệu đồng đến chị Bế Thị Bình

Em Bế Ngọc Châu là con trai duy nhất của vợ chồng chị. Vừa thi tốt nghiệp xong cấp 3 nhưng Châu dành phải bỏ ước mơ Đại học để đi làm nuôi mẹ. Sau khi hoàn cảnh của chị Bình được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Qua Báo, bạn đọc ủng hộ gia đình chị số tiền 23.371.000 đồng, được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình. Xúc động trước tấm lòng của mọi người, chị Bình gửi lời cảm ơn và cho biết sẽ dùng số tiền này để tiếp tục chữa bệnh.

Cũng trong đợt này, chị Phạm Thị Thoa ở thôn 6, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An – nhân vật trong bài viết: “Cha mất sức lao động không có tiền mua thuốc cho con teo não” nhận được 24.455.000 đồng do bạn đọc ủng hộ. 

Vợ chồng chị Thoa có 3 người con, trong đó con lớn Nguyễn Văn Triệu bị teo não bẩm sinh. Để có tiền thuốc thang cho con, anh Trà chồng chị Thoa đã vào Nam làm công nhân, tiết kiệm từng chút tiền lương gửi về quê. Không may tháng 12/2019, anh bị tai nạn lao động dẫn đến gãy chân, gãy cổ, tụ máu não. Dù được công ty hỗ trợ viện phí song từ đó, anh Trà mất sức lao động, không còn khả năng làm kinh tế.

Số tiền hơn 24 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được báo VietNamnet chuyển khoản đến gia đình chị Thoa

Thương cảm trước hoàn cảnh của gia đình anh Trà, chị Thoa, bạn đọc đã ủng hộ số tiền hơn 24 triệu đồng. Tiếc rằng do bệnh biến chứng, em Triệu con của anh chị đã qua đời cách đây ít ngày. Báo VietNamNet thay mặt bạn đọc gửi lời chia buồn đến gia đình. Số tiền nhận được, anh chị cho biết sẽ dùng để trả nợ và trang trải một phần thuốc men của anh.