Anh Nguyễn Văn Huấn (42 tuổi ở thôn Đôn Mục, xã Đôn Nhân, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) là nhân vật trong bài viết: “Vợ thế chấp nhà mong cứu chồng nguy kịch vì tai nạn bỏng”.

Khoảng 7h30’ sáng ngày 23/3/2024, trong lúc cùng nhóm thợ tiến hành đổ bê tông cho một công trình nhà ở, chiếc cầu vòi bê tông do anh Huấn cầm bị chạm vào đường dây điện cao thế. Dòng điện phóng xuống khiến anh bất tỉnh, quần áo cháy xém cùng phần lớn diện tích cơ thể bị bỏng nặng.

Trải qua sơ cứu từ bệnh viện tuyến huyện, tỉnh, anh Huấn được chuyển tới Viện bỏng Quốc gia. Tại đây, các bác sĩ xác định diện tích bỏng trên cơ thể anh khoảng hơn 50%, có nhiều chỗ sâu. Đặc biệt, chân phải đã bị hoại tử rất nặng, phải làm phẫu phẫu thuật cắt bỏ nhằm giữ tính mạng.

Sau khi hoàn cảnh của anh Huấn được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự động viên chia sẻ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

540ff90b ff3f 45bd a919 7c23219a4c8c.jpg
Báo VietNamNet cùng Phòng CTXH Viện bỏng Quốc gia trao số tiền hơn 42 triệu đồng đến hai hoàn cảnh bị bỏng.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Nguyên (vợ anh Huấn) cho biết, hiện tại anh Huấn đã qua cơn nguy kịch, vừa được chuyển lên Khoa phục hồi chức năng để tiếp tục điều trị. Do vết bỏng nặng và sâu lên quá trình điều trị sẽ còn kéo dài.

“Gia đình tôi gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cùng các y, bác sĩ đã tận tình cứu chữa. Ân tình này tôi không bao giờ quên được”, chị Nguyên chia sẻ

Cũng trong đợt này, Báo VietNamNet trao số tiền 14.570.000 đồng đến gia đình anh Lê Văn Thương (SN 1993 ở đội 5, Thôn Tân Khai, xã Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên), nhân vật trong bài viết: “Người đàn ông tâm thần tự thiêu mình chìm trong nguy kịch”.